Sự kiện hot
13 năm trước

"Rơi nước mắt" với những bài hát hay cho phái đẹp

Đó cũng có thể là những món quà thú vị tặng những người phụ nữ thân yêu bên bạn đấy!

Đó cũng có thể là những món quà thú vị tặng những người phụ nữ thân yêu bên bạn đấy!

20/10 tới rồi, không ít cánh mày râu đang đau đầu xem nên tặng mẹ, chị, em gái hay bạn gái món quà gì cho phù hợp. Nhưng teen biết không, đôi khi chỉ cần những món quà rất giản dị như bông hoa, tấm thiệp hay một bài hát ý nghĩa là có thể làm những người phụ nữ quanh mình cảm động "rơi nước mắt" rồi.

Vậy thì teen thử nghe qua một vài bài hát gợi ý dưới đây để có thể chọn làm quà tặng thật ý nghĩa nhé!

Đây cũng là món quà mà chúng tớ gửi tặng các mẹ, các chị và bạn nữ nhân dịp 20/10 đấy!

1. Mẹ yêu

"Mẹ yêu" được nhạc sỹ Phương Uyên sáng tác năm 1998 từ cảm xúc dành tặng người mẹ của mình. Ngay khi vừa ra đời, "Mẹ yêu" đã gây "sốt" trong các bạn trẻ bởi lời ca đẹp và giàu cảm xúc.

Nhắc tới bài hát này, Nhạc sỹ Phương Uyên chia sẻ: "Những kỷ niệm sâu sắc về người mẹ luôn luôn là nguồn động viên lớn lao cho những bước phát triển của ba chị em Phương Uyên, Cẩm Tú, Ngọc Diệp. Khi sáng tác xong bài hát này, tôi đã mời mẹ sang phòng khách để hát cho mẹ nghe. Nghe xong hai mẹ con ôm nhau khóc”...

“Mẹ yêu” là một trong những bài hit làm nên tên tuổi cho nhóm nhạc Ba con mèo. Đây cũng sẽ là bài hát tuyệt vời mà bạn có thể dành tặng mẹ của mình.

2. Lời ru cho con

Thêm một bài hát nữa dành tặng mẹ. "Lời ru cho con" do nhạc sỹ Xuân Phương sáng tác năm 2001, được biết đến lần đầu tiên qua bộ bộ phim “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Cùng với sự yêu mến dành cho bộ phim, nhiều khán giả dành sự yêu thích đặc biệt với "Lời ru cho con" bởi sự trong sáng, tinh tế và gần gũi. Qua giọng ca chị Trần Thu Hà, "Lời ru cho con" lấy đi khá nhiều nước mắt của công chúng một thời.

 3. Nhật ký của mẹ

Đây là sáng tác pop/ballad rất cảm động về mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Với lời ca giản dị nhưng chan chứa ân tình, "Nhật ký của mẹ" là một món quà rất phù hợp để dành tặng mẹ yêu.

Khi tình bày ca khúc này, ca sỹ Hiền Thục đã khóc nức nở trong phòng thu vì quá cảm động.

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung thì cho biết: "Tôi mất 3 ngày suy ngẫm, lựa chọn và sửa từng câu, từng từ, để rồi hoàn tất nó vào 5g sáng ngày thứ 4. Tôi tin rằng trên đời này, mẹ là người phụ nữ tốt với tôi nhất, yêu thương tôi nhất, quan tâm đến tôi nhất và bao dung với tôi nhất! Tôi đã viết bài hát này với tất cả sự kính yêu dành cho mẹ! Nếu bạn có thời gian để nghe và chiêm nghiệm từng lời từng chữ trong bài hát này, có lẽ nước mắt rơi lúc nào các bạn cũng không biết đấy!".

4. Là con gái thật tuyệt

Không chỉ mẹ và chị, những người bạn gái cũng là một đối tượng đặc biệt mà nam giới không nên bỏ qua. Nhân ngày phụ nữ 20/10, dành bài này tặng bạn gái bài hát "Là con gái thật tuyệt" quá thích hợp teen boy ạ!

Đây là một sáng tác rất trẻ trung và ấn tượng của nhạc sỹ trẻ Lê Cát Trọng Lý. Chia sẻ về ca khúc này, chị ấy cho biết: "Bản thân là một cô gái nên Lý biết là một cô gái sẽ như thế nào. Vì thế, Lý chỉ muốn nhắn với các bạn của mình là: Sinh ra là con gái là một điều hạnh phúc. Là con gái thực sự rất tuyệt!".

Thật là thú vị teen nhỉ? Chúng mình cùng nghe ca khúc này nhé:

5. Em trong mắt tôi

Sẽ khó tìm được bài hát nào được teen girl mê như bài này đâu teen boy ạ. Những lời ca giản dị của "Em trong mắt tôi" (sáng tác Nguyễn Đức Cường) đã từng được nhiều bạn nữ chuyền tay nhau.

Lý do giải thích cho sự yêu mến đặc biệt của teen girl dành cho bài hát này thật đơn giản, có bạn nữ nào mà không thích: "Em đẹp không cần son phấn/ Xinh thật xinh, thật xinh, rất hiền/Không quần jeans giầy cao gót/Em chọn riêng mình em áo dài, duyên dáng...?"... Vậy thì còn chờ gì nữa mà không dành tặng các nàng bài hát ý nghĩa này?

Trên đây là một vài gợi ý của chúng tớ. Mỗi người có một sở thích khác nhau nên các bạn hãy lựa chọn sao cho phù hợp và cùng đóng góp cho dantin.vn nhé!

Bảo Ngọc

Từ khóa: