Sự kiện hot
12 năm trước

Rolls-Royce 6 triệu USD có mặt tại Abu Dhabi

Chiếc Rolls-Royce mui trần độc nhất thế giới đang được rao bán trong một đại lý xe sang tại Abu Dhabi.

Chiếc Rolls-Royce mui trần độc nhất thế giới đang được rao bán trong một đại lý xe sang tại Abu Dhabi.

Thật vô lý nếu nói rằng chủ nhân của chiếc xe vô cùng đặc biệt và độc này lại chán chiếc xe mà mình đã bỏ hàng triệu USD ra để có được nó.


Chiếc Pininfarina Hyperion trong đại lý siêu xe tại Abu Dhabi

Chiếc Rolls-Royce độc này được một triệu phú giàu có đặt hàng riêng để Pininfarina nâng cấp và mang tên mới Hyperion. Dự án độ được thực hiện vào năm 2008 và chỉ có duy nhất một chiếc xe ra đời. Số tiền để nâng cấp từ chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe thành Hyperion lên tới 4,5 triệu Euro, tương đương khoảng 6 triệu USD.


4,5 triệu Euro là số tiền cần để biến chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe thành Pininfarina Hyperion.

Trước đó, chưa có thông tin nào cho biết ai là chủ nhân của chiếc xe độc này. Nhưng mới đây, chiếc xe đã được đưa đến đại lý chuyên bán siêu xe tại Abu Dhabi. Hiện giá của chiếc xe chưa được tiết lộ.

Được đặt theo tên một trong những vị thần của thần thoại Hy Lạp, chiếc mui trần siêu sang Hyperion đã được thiết kế lại bởi Jason Castriota, cựu giám đốc thiết kế của Saab và là người đứng sau dự án siêu xe SSC Tuatara.

Được phát triển từ chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, "trái tim" của Hyperion là động cơ V12, dung tích 6,75 lít.


Hàng ghế thứ hai trên xe đã được đẩy lùi 400 mm so với nguyên mẫu.

Một trong số những thay đổi trên bản độ đặc biệt này chính là vị trí lái xe và những chiếc ghế đã được đẩy lùi ra sau 400 mm. Những cánh cửa được chế lại bằng gỗ rắn trong khi phần còn lại của thân xe được làm bằng sợi carbon.

Những hình ảnh khác bản độ của Pininfarina:











Theo AutoPro


Từ khóa: