Sự kiện hot
10 năm trước

Sáng nay, trên 600 nghìn thí sinh làm thủ tục thi đại học đợt 1

Sáng nay, ngày 3/7, các thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1 (gồm khối A và A1) vào các trường đại học trên cả nước theo kỳ thi ba chung (chung đề, chung đợt, chung kết quả thi) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục.


Thí sinh làm thủ tục nhận phòng thi tại Đại học Ngoại Thương. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Theo số liệu thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay, tổng số hồ sơ đăng ký mà các trường đại học, cao đẳng trên cả nước nhận được là trên 1,7 triệu hồ sơ. Trong số này, hồ sơ đăng ký dự thi vào hệ đại học là trên 1,16 triệu hồ sơ (chiếm 82%), số hồ sơ dự thi cao đẳng là trên 258.000 bộ (chiếm 18%).

Số hồ sơ đăng ký dự thi đại học khối A là gần 448.000 bộ, khối A1 là trên 131.000 bộ. 

Các số liệu trên chưa tính lượng hồ sơ nộp trực tiếp về các trường đại học, cao đẳng và các trường khối công an, quân đội. Năm 2013 số hồ sơ này là trên 300.000 bộ.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đợt một theo đó ước tính khoảng trên 600.000 em.

Theo lịch tuyển sinh chung của Bộ, sáng nay, các thí sinh sẽ đến các điểm thi để xem danh sách, số báo danh, nhận phòng thi, làm các thủ tục dự thi. Thời gian bắt đầu từ 8 giờ sáng.

Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời, chứng minh thư, giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào ngành có yêu cầu sơ tuyển.)

Thí sinh sẽ rà soát lại một lần nữa các thông tin cá nhân liên quan như số báo danh, họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán... để đảm bảo chính xác. Nếu phát hiện sai sót, thí sinh cần nhanh chóng liên hệ với cán bộ hội đồng thi để kịp thời chỉnh sửa trước khi bước vào môn thi đầu tiên diễn ra sáng mai, 4/7.

Cũng trong sáng nay, các thí sính sẽ được nghe các cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi. 

Theo Quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh thực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác, giấy thấm chưa dùng, giấy nháp (giấy nháp phải có chữ ký của cán bộ coi thi.)

Sáng mai, các em sẽ thi môn đầu tiên là môn toán, theo hình thức thi tự luận.

Phạm Mai
theo Vietnam+

Từ khóa: