Sự kiện hot
12 năm trước

Sao Hàn ồ ạt tới Việt Nam: Vui nhưng chưa “đã”

Dantin - Hầu hết fan K-pop đều cho rằng sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc tại Việt Nam năm qua vẫn chưa “thỏa mãn” sự mong đợi của mọi người.

Dantin - Hầu hết fan K-pop đều cho rằng sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc tại Việt Nam năm qua vẫn chưa “thỏa mãn” sự mong đợi của mọi người.

2011 có thể nói là một năm fan K-pop Việt “được mùa” khi hàng loạt sao "khủng" từ xứ sở kim chi lần lượt ghé thăm. Từ Super Show 3 của Super Junior, The TAL và 2AM, JYJ, 2NE1 hay gần đây nhất là Kim Tae Hee và Song Seung Hun đều khiến người hâm mộ Việt Nam “phát sốt”. Tuy vậy, hầu hết fan K-pop đều cho rằng, sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn chưa “thỏa mãn” sự mong đợi của khán giả. Cuối năm, cùng mổ xẻ những nguyên nhân của sự thất vọng này nhé!

Thứ nhất, dù số lượng xì-ta Hàn “đổ bộ” Việt Nam trong năm 2011 đoạt kỉ lục từ trước đến nay nhưng so với các nước láng giềng như Trung Quốc, Malaysia, Singapore... thì lại chẳng nhằm nhò gì. Đếm đi đếm lại, năm qua cũng chỉ có chưa tới 10 nghệ sĩ Hàn đặt chân tới Việt Nam. Trong khi đó, hàng năm, các nước châu Á khác vẫn liên tục đón hàng chục nghệ sĩ, nhóm nhạc, diễn viên Hàn Quốc tới để biểu diễn và thực hiện các hoạt động quảng bá hình ảnh.

Thậm chí, các nghệ sĩ Hàn còn chọn Trung Quốc, Nhật Bản làm thị trường phát triển chính của mình. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng bởi Việt Nam là một thị trường còn khá mới đối với K-biz. Những nỗ lực tăng cường hợp tác giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian qua đã là rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn hi vọng nhiều hơn nữa vào sự xuất hiện của xì-ta Hàn để thỏa mãn “cơn khát” bấy lâu nay.

2AM có một buổi giao lưu khiến các fan khá hài lòng

Thứ hai, sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn khá “chớp nhoáng” khiến fan Việt không khỏi tiếc nuối. Hầu hết các nghệ sĩ chỉ đến Việt Nam 1-2 ngày, nhiều nhất cũng chỉ là 4 ngày. Hơn nữa, các hoạt động tại Việt Nam của họ lại nhỏ lẻ và không để lại nhiều ấn tượng: Chỉ loanh quanh với các buổi họp báo buồn tẻ, rồi xuất hiện vài giây trên sân khấu trao quà từ thiện. Trong năm 2011, chỉ có tour diễn Super Show 3, TAL with 2AM và buổi giao lưu với 2NE1 là khiến fan hài lòng.

Super Show 3 chắc chắn xứng đáng với danh hiệu “Đại tiệc âm nhạc “đã” nhất của sao K-pop tại Việt Nam: Sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng, giữ đúng với nguyên bản gốc cộng với sự nhiệt tình hết mình của các chàng trai Super Junior cùng các vị khách mời đã mang đến cho fan Việt những màn trình diễn đặc sắc chưa từng có. Đây quả thực là một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa cả về phần nghe và phần nhìn.

2AM cũng đã “chiêu đãi” fan Việt bằng một chương trình nghệ thuật hoành tráng “như mơ” nằm trong tour diễn “The TAL with 2AM”. Để chuẩn bị cho chương trình này, công ty SR Group Entertainment cùng với đối tác Việt Nam đã cùng nhau thiết kế nên một sân khấu “có một không hai” và được điều khiển hoàn toàn tự động. Thiết kế âm thanh, ánh sáng và các hiệu ứng đều đạt chuẩn quốc tế giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn các phần trình diễn dù ngồi ở bất kì vị trí nào. Fan Việt hoàn toàn tự hào khi biết rằng, “The TAL with 2AM” tại Việt Nam có quy mô lớn gấp nhiều lần so với chương trình hoành tráng nhất mà TAL đã từng biểu diễn tại Uzbekistan.

Hình ảnh trong Supershow 3

Dù không hoành tráng bằng đêm nhạc của các đồng nghiệp, nhưng 2NE1 lại mang đến cho khán giả Việt sự gần gũi, thân thiện và cháy hết mình trong từng ca khúc. Suốt gần 3 tiếng đồng hồ, toàn bộ khán giả tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã không ngừng hò hét, hòa mình vào “Lonely”, “Ugly”, “I am the Best”...

Hàng ngàn fan hâm mộ Việt đã được tận mắt xem 2NE1 biểu diễn

Ngoài 3 đại diện trên, các ngôi sao khác không có bất kì chương trình biểu diễn nào để thỏa lòng người hâm mộ.

Kim Huyn Joong có thái độ khá thờ ơ

Cuối cùng, điều khiến fan Việt thất vọng nhất là sự lạnh nhạt đến “khó hiểu” của các ngôi sao. Mê mẩn chàng “Hoàng tử bạch mã” Kim Hyun Joong của “Vườn sao băng”, fan Việt tưởng như phát điên lên khi nghe tin ngôi sao này sang Việt Nam. Tuy vậy, bao nhiêu háo hức, chờ đợi đã vỡ vụn khi chạm phải gương mặt lạnh lùng của Kim Hyun Joong. Sự thờ ơ tại sân bay, thái độ lạnh nhạt, thiếu nhiệt tình tại buổi họp báo khiến không ít fan thất vọng.

Song Seung Hun luôn nở nụ cười thân thiện với các fan Việt

Mới đây, fan Việt cũng được một phen “hụt hẫng” vì “Nàng công chúa” Kim Tae Hee. Vẫn rất xinh đẹp, lộng lẫy nhưng chị ấy lại tỏ ra “tiết kiệm” nụ cười với các bạn trẻ Việt Nam. Đôi khi chị ấy còn tỏ ra lo lắng, sợ sệt làm người hâm mộ Việt không hiểu mình đã làm sai điều gì. Không những thế, phía đại diện của Kim Tae Hee còn từ chối trả lời các câu hỏi từ các fan khiến buổi giao lưu với chị ấy trở nên buồn tẻ. Rất may là sự thân thiện của Song Seung Hun đã “cứu vớt” lại hình tượng đẹp của cặp đôi này.

Kim Tae Hee lạnh lùng và luôn giữ khoảng cách

Theo hứa hẹn của đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, 2012 sẽ là năm hàng loạt sao Hàn tiếp tục “đổ bộ” vào Việt Nam nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Trước mắt sẽ là sự xuất hiện của chương trình Music Bank nổi tiếng của đài KBS quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu và các cô gái SNSD trong tháng 3/2012.
Nghe tin này, người hâm mộ Việt vừa mừng vừa lo. Mừng vì Việt Nam đã trở thành điểm đến được nhiều sao K-pop lựa chọn, lo vì không biết các xì-ta có khiến họ phải thất vọng hay không. Hi vọng rằng trong tương lai, nhiều chương trình ca nhạc hoành tráng, nhiều buổi giao lưu, trò chuyện với fan sẽ được tổ chức tại Việt Nam để fan Việt “đã hơn nữa”.

Pooh

Từ khóa: