Sự kiện hot
12 năm trước

Sắp có mưa sao băng cực đẹp ở Việt Nam

Bạn sẽ có cơ hội ngắm trận mưa sao băng Lyrid cực đẹp vào ngày 22/4 tới.

Bạn sẽ có cơ hội ngắm trận mưa sao băng Lyrid cực đẹp vào ngày 22/4 tới.

Thông tin này vừa được ông Nguyễn Đức Phường thuộc Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam xác nhận. Theo đó, từ ngày 15/4 đến 26/4, người dân Việt Nam có thể nhìn thất một số sao băng của trận Lyrids nhưng với số lượng nhỏ. Vào đêm 21, rạng sáng 22/4 (đặc biệt là vào lúc 2h sáng), mưa sao băng Lyrids sẽ đạt cực đại.

Nếu bạn quan tâm đến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, hãy quan sát thời tiết hàng ngày nhé, bởi nếu trời nhiều mây, âm u sẽ rất khó để theo dõi.

Theo các chuyên gia về thiên văn, khi xem mưa sao băng, bạn nên nằm ngửa và nhớ đừng để ánh sáng chiếu thẳng vào mắt. Không cần kính thiên văn hay ống nhòm, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những chòm sao vun vút trên bầu trời cực đẹp luôn!

Mưa sao băng xuất hiện do Trái Đất đi vào vùng bụi vốn là tàn dư của những sao Chổi. Những hạt bụi này lao vào bầu khí quyển với vận tốc siêu nhanh tạo ra các sóng xung kích. Loại sóng này "va chạm" với các "hạt" của khí quyển, nén các phần tử không khí làm cho nhiệt độ cao lên hàng nghìn độ C và bốc cháy tạo ra các vệt sáng ở độ cao 60 -100 km (tính từ mặt đất lên). Người ta gọi những vệt sáng ấy là sao băng. Trong lịch sử từng xuất hiện những trận mưa sao băng rất lớn với mật độ lên tới hàng nghìn sao trong 1 giờ. 

Naruto

Từ khóa: