Sự kiện hot
10 năm trước

Sắp diễn ra Liên hoan doanh nghiệp về kinh doanh xanh

Chương trình Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng lần thứ 12 và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 10, với chủ đề “Kinh doanh xanh” sẽ được tổ chức vào 9 giờ 30 phút ngày 15/3 tới, tại Hà Nội.


(Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 10/3, tại Hà Nội giới thiệu về Chương trình trên, ông Nguyễn Phú Bình, Phó Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết như mọi năm, Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam sẽ giới thiệu những doanh nghiệp điển hình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam và Ban biên tập của Báo bình chọn.

Năm nay, với gần 80 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh được lựa chọn tham gia, chương trình với chủ đề “Kinh doanh xanh,” nhằm ghi nhận các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bất động sản… đã nỗ lực vượt qua những khó khăn và dành được những kết quả khích lệ.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Chương trình dựa trên các tiêu chí: chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt; chất lượng môi trường xanh, sạch đẹp; hoạt động lành mạnh; có những đóng góp tích cực cho địa phương nói riêng và đất nước nói chung thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế với nhà nước, giải quyết công ăn việc làm và trách nhiệm với cộng đồng...

Trong khuôn khổ Chương trình, Diễn đàn CEO với cùng chủ đề “Kinh doanh xanh” sẽ được tổ chức vào ngày 14/3 tới, tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, đại diện các doanh nghiệp.

Các đại biểu sẽ cùng nhau đánh giá về tác động của môi trường dến sự tăng trưởng kinh tế, hướng thu hút đầu tư và phát triển của nền kinh tế xanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, diễn đàn sẽ dành thời gian để đánh giá nhưng lợi ích cũng như cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi chuyển đổi mô hình kinh doanh xanh.

Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam được Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2001, nhằm phát huy sức mạnh, tăng cường kết nối các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí và doanh nghiệp, giữa các nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng.

Quang Toàn
theo TTXVN

Từ khóa: