Sự kiện hot
6 năm trước

Sau ánh hào quang: Khán giả dễ yêu, dễ cảm nhưng cũng dễ quên, dễ ghét

Tại thời điểm này, người ta chỉ trích và lên án, đặt câu hỏi và tự trả lời về mọi thứ xung quang Sau ánh hào quang. Tất cả những điều tích cực hay tốt đẹp mà talkshow này mang lại đã bị di chuyển đi đâu đó, nhường chỗ cho những cảm xúc tiêu cực và đậm màu sắc tâm lý đám đông.

Talkshow nhiều cảm xúc

"Sau ánh hào quang" chương trình đối thoại và kể lại những góc khuất đớn đau của những ngôi sao Việt từng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ đám đông khán giả. Sức hút từ những câu chuyện quá khứ, những bí mật chưa từng tiết lộ của những người nổi tiếng đã khiến khán giả bị thuyết phục hoàn toàn.

Ngay từ những tập đầu tiên, "Sau ánh hào quang" đã nhanh chóng "gây sốt" bởi sự hấp dẫn, kịch tính của mình. Gần như ngay lập tức, talkshow này được đông đảo người xem đón nhận với tất cả sự đợi chờ, háo hức. Từ Thanh Hà, Xuân Lan, Đàm Vĩnh Hưng cho tới những ngôi sao ít nổi tiếng hơn như Họa Mi, mỗi người đều mang tới câu chuyện cuộc đời bí mật chưa từng hé lộ của mình.

NSND Ngọc Giàu từng là nhân vật của "Sau ánh hào quang".

Sự chân thật và cảm xúc chính là điểm nhấn của "Sau ánh hào quang". Rất lâu rồi, khán giả Việt không được chứng kiến một chương trình nào giàu cảm xúc và có sức thuyết phục như talkshow này. Khán giả khóc, khán giả cười, buồn thương và đau khổ với cuộc sống của những ngôi sao mà họ luôn chỉ thấy lấp lánh từ xa. Họ phát sốt vì chờ đợi, không tiếc dành những lời ngợi khen hào phóng nhất cho MC, cho khách mời, cho cả ê-kip dàn dựng "Sau ánh hào quang".

Chẳng khó để kiểm chứng lại tất cả những điều đó, khi lật lại từng dòng ý kiến của đám đông trên facebook, trên những diễn đàn sôi động. Dù các luồng ý kiến không thể đều đi theo một phía, nhưng những lời nhận xét tích cực dành cho "Sau ánh hào quang" vẫn áp đảo mọi nghi vấn, chê bai... Khán giả hồ hởi đón nhận talkshow này không chỉ vì nó là một "món lạ" trong showbiz, mà còn vì tính chân thực mà rất hiếm một chương trình truyền hình thực tế nào sở hữu. Những câu chuyện chạm được vào cảm xúc tận sâu trong tim họ, khiến họ bật khóc, mỉm cười và không thể ngưng chờ đợi.

Nhưng tất cả những điều nói trên đã bị thay đổi hoàn toàn sau chỉ một câu chuyện ồn ào. Sau vụ scandal "nói quá" của Lê Giang và Duy Phương, ánh hào quang rực rỡ của "Sau ánh hào quang" như đã bị che mờ. Dễ yêu nhất là khán giả, dễ thương nhất cũng là khán giả và dễ quên nhất cũng chính là khán giả. Chỉ sau một scandal của khách mời, hình như đám đông đã quên luôn những gì mà Sau ánh hào quang từng làm được?

Bị kêu gọi tẩy chay chỉ sau một tập phát sóng

Tại thời điểm này, người ta chỉ trích và lên án, đặt câu hỏi và tự trả lời về mọi thứ xung quang "Sau ánh hào quang". Tất cả những điều tích cực hay tốt đẹp mà talkshow này mang lại đã bị di chuyển đi đâu đó, nhường chỗ cho những cảm xúc tiêu cực và đậm màu sắc tâm lý đám đông. Câu chuyện của Lê Giang - Duy Phương chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện đời nghệ sĩ, nhưng dường như họ đang là người duy nhất được nhớ tới trong suy nghĩ của đám đông lúc hiện giờ.

Một chương trình tập trung khai thác quá khứ, những bí mật và câu chuyện buồn thương của nghệ sĩ chắc chắn không hề đơn giản. Những người thực hiện "Sau ánh hào quang" đã phải đối mặt với quá nhiều khó khăn để có thể mang tới cho khán giả những câu chuyện thu hút nhất.

Với cả những nghệ sĩ, những người đứng sau talkshow cũng đã cố gắng tạo ra cho họ một không gian an toàn nhất để cởi bỏ những nỗi đau đã đè nặng trái tim hàng thập kỷ. Và có lẽ, những gì thú vị mà talkshow này đã mang tới cho khán giả phải nhiều hơn gấp bội những ngao ngán, chán chường. Ít nhất thì trước đây, nó đã từng làm được vậy.

Ồn ào xung quanh câu chuyện của nghệ sĩ Lê Giang khiến "Sau ánh hào quang" bị nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay.

Vụ tranh cãi giữa Lê Giang - Duy Phương đang nhuộm đen cả talkshow "Sau ánh hào quang" bởi những điều xấu xí. Kiện cáo, đáp trả, đấu tố lẫn nhau... những gì mà cặp đôi vợ chồng này va chạm phải thuộc về riêng họ. Kể cả câu chuyện mà Lê Giang sẻ chia trên sóng truyền hình, người chịu trách nhiệm phải là cô chứ không phải là ai khác. Có điều, sóng gió đã lan tận tới sân khấu của Sau ánh hào quang, với tư cách là nơi... bắt nguồn cho tất cả.

Khoan bàn về chuyện ai đúng, ai sau trong câu chuyện ồn ào của Lê Giang - Duy Phương, nhưng có lẽ người ta nên công bằng hơn trước khi đánh giá về bất kì một thứ gì. Đừng vội tung hô, ca ngợi hay yêu mến, để rồi ngoảnh mặt chỉ trích, mai mỉa chỉ sau một vết hằn nho nhỏ. Như cách một đám đông đang nhao nhao chỉ trích, nghi ngờ và đòi tẩy chay "Sau ánh hào quang" - talkshow mà chỉ cách đó ít lâu thôi, biết đâu chính họ từng hết lời khen ngợi.

Tạm kết

Một nhóm người không thể đại diện cho tất cả, những lời chỉ trích, chê bai cũng không thể giết chết một talkshow nhiều tâm huyết. Chỉ là, thứ hiệu ứng đám đông xấu xí kia có thể khiến người khác chạnh lòng, nhất là khi họ đã cố gắng để mang tới những điều chân thật nhất cho khán giả. Nhưng cũng có thể, sự cố lần này sẽ giúp cho "Sau ánh hào quang" hoàn hảo hơn và biết đâu đấy, chính những người đang kêu gào tẩy chay hôm nay sẽ lại háo hức trông đợi từng tập mới!?

Tùng Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: