Sự kiện hot
10 năm trước

Sẽ “bêu” tên DN làm hàng giả, hàng kém chất lượng trên báo chí

Trong năm 2014 các cơ quan báo chí tại TP HCM sẽ nêu đích danh các đơn vị sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng để người tiêu dùng biết, tránh sử dụng.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM và Chi cục Quản lý thị trường thành phố sẽ là đơn vị đầu mối cung cấp tên hàng kém chất lượng cho báo chí.

Đây là ý kiến được đưa ra từ Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP HCM, tại cuộc họp với đại diện các cơ quan báo chí chiều 11/3, khi triển khai kế hoạch tuyên truyền cho chương trình cuộc vận động này trong năm 2014.


Triển lãm hàng giả, kém chất lượng là một kênh thông tin hữu ích cho người tiêu dùng

Theo đó, ngày 13/3 tới Ban chỉ đạo sẽ họp để chọn Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM hoặc Chi Cục quản lý thị trường TP HCM làm đơn vị cung cấp tên sản phẩm kém chất lượng, hàng giả cho báo chí.

Theo ông Võ Văn Long-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP, việc nêu tên hàng kém chất lượng lên báo chí là nhằm mục tiêu đấu tranh với tiêu cực trong sản xuất, có tính răn đe và bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất chân chính.

Tuy nhiên, ông Long cho rằng cần cẩn trọng bởi nếu chưa được cơ quan chức năng kết luận là hàng kém chất lượng, hàng giả mà báo chí vội vàng nêu tên có thể sẽ khiến doanh nghiệp bị oan, và gặp khó trong kinh doanh.

Nguyên Quốc
theo GĐ&XH

Từ khóa: