Sự kiện hot
10 năm trước

Sẽ ra mắt khán giả nghệ thuật múa đương đại “Việt nam những năm 70”

Dantin- Dự án nghệ thuật múa đương đại “Việt nam những năm 70” với 6 tác phẩm phẩm mới sẽ lần lượt ra mặt khán giả trong hai đêm biểu diễn 25 và 26 tháng 3, năm 2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Ra mắt khán giả nghệ thuật múa đương đại “Việt nam những năm 70”

Sau sự thành công của dự án “3 mặt 1 lời” được thành công năm 2012, với mục đích giới thiệu các tác phẩm múa đương đại lần đầu tiên ra mắt của tác giả Việt Nam với khán giả.

 

Năm nay đoàn múa Nơi Đến sẽ mang lại cho khán gải bất ngờ hơn nữa với tác phẩm “Việt nam những năm 70”. Tác phẩm sẽ khắc họa bằng những chuyển động nhạy cảm sâu sắc của múa đương đại. Bên cạnh đấy khán giả còn cảm nhận được những hơi thở âm thanh của Việt nam những năm 70 bằng những dấu ấn vô hình nó mãi theo ta, trong ta không bao giờ mất.

 

“Việt nam những năm 70” – một giai đoạn lich sử đầy biến động, mà khi nhắc đến, nhớ đến ta lại thậy đầy ắp những sự kiện, đầy ắp những cảm xúc trái chiều về một giai đoạn lịch sử của đất nước, những hình ảnh về sự hy sinh, sự hoảng loạn, niềm vui, nỗi buồn và sự bối rối… sự chia ly, ngày gặp mặt, ngày ra đi và sự câm lặng…

 

Chúng ta thường được xem trên sân khấu những hình ảnh một chiều về thời kỳ cuối chiến tranh và thời kỳ hậu chiến, về những lý tưởng và hình tượng được đóng khung theo một phương hướng được định trước. Với “Việt nam những năm 70”, sẽ đến với những câu chuyện được lấy cảm hứng từ những sự kiện, con người, hình ảnh của những năm 70, những điều đã và đang tác động trực tiếp và gián tiếp tới cuộc sống của chúng ta, qua cách kể chuyện của các biên đạo múa thông qua những chuyển động tinh tế và nhạy cảm của nghệ thuật múa đương đại. 6 biên đạo nổi chội trong lĩnh vực múa đương đại – 6 tác phẩm phẩm mới sẽ lần lượt ra mặt khán giả trong hai đêm biểu diễn 25 và 26 tháng 3, năm 2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Thanh Lương

Từ khóa: