Sự kiện hot
10 năm trước

Sevastopol tuyên bố tạm giữ Tư lệnh hải quân Ukraine

Theo Itar-tass, các cơ quan tố tụng thành phố Sevastopol tuyên bố đã bắt giữ tạm thời Tư lệnh hải quân Ukraine Sergey Gaiduk vì "có những câu hỏi đối với ông này."


Tư lệnh hải quân Ukraine Sergey Gaiduk. (Nguồn: itar-tass.com)

Theo thông tin từ công tố địa phương, ông Gaiduk chính là người “đã truyền đạt đến các đơn vị quân đội mệnh lệnh của chính quyền Kiev sử dụng vũ khi chống dân thường.”

Trước đó, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga Aleksandr Vitko đã cảnh báo các sỹ quan hải quân Ukraine không được phép sử dụng vũ khí ở Crimea.

“Đừng có hành động dại dột, dù là ai đó bắn bằng ná cao su. Đừng đùa với lửa. Tôi yêu cầu hãy hiểu cho từng từ một.”

Ông Vitko trước đó (ngày 14/3, theo hãng tin C-inform) cũng đã từng cảnh báo có khả năng sẽ xảy ra hành động khiêu khích ở Crimea tương tự như những gì đã xảy ra ở Kiev, khi những tay súng bắn tỉa đã tấn công vào lực lượng của cả hai bên cảnh sát và người biểu tình.

“Sự việc ngày hôm qua (18/3) đúng là một sự khiêu khích,” vậy mà, theo lời ông Vitko, “những cái đầu nóng trong ban lãnh đạo hiện nay ở Kiev đã nói cho phép sử dụng vũ khí.”

Tối 18/3, tại Simferopol một tay súng bắn tỉa chưa rõ danh tính đã nổ súng. Kết quả là một binh sỹ lực lượng tự vệ và một binh sỹ Ukraine thiệt mạng. Hai người khác bị thương cũng ở hai bên.

Theo Bộ Nội vụ Nga, vụ nổ súng này đã được thực hiện từ cùng một điểm. Các đại diện của lực lượng tự vệ Crimea sau đó đã nhận được thông tin nói có sự xuất hiện một nhóm người có vũ trang trong một tòa nhà dân cư ở khu vực phố Kuban.

Trong quá trình tìm kiếm, kiểm tra thông tin, các chiến sỹ tự vệ đã bị bắn bởi súng trường bắn tỉa.

Ngày 19/3, xuất hiện một số thông tin nói rằng tay súng bắn tỉa này đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, chính quyền Crimea đã bác bỏ thông tin này.

Khôi Nguyên
theo Vietnam+

Từ khóa: