Sự kiện hot
10 năm trước

Singapore trải qua tháng khô hạn nhất kể từ năm 1869

Theo Cơ quan môi trường quốc gia Singapore (NEA), đảo quốc sư tử đang trải qua thời kỳ khô hạn nhất kể từ năm 1869 khi thời tiết khô hạn kéo dài suốt từ trung tuần tháng Một đến nay.


Thời tiết ở Singapore khô hạn. (Nguồn: todayonline)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của NEA ngày 4/3 cho biết trạm khí tượng Changi ghi nhận tổng lượng mưa trong tháng Hai ở nước này chỉ là 0,2mm, khiến tổng lượng nước trữ được tại 64 trạm trữ nước đều chỉ đạt dưới ngưỡng trung bình 161mm. Khoảng một nửa số trạm trữ nước, chủ yếu ở miền Đông và miền Nam có lượng trữ nước dưới 10mm.

Cũng theo cơ quan trên, tháng Hai chỉ có bảy đợt mưa ngắn rải rác từ ngày 7-19/2, phần lớn ở phía Tây Singapore.

Bên cạnh đó, tháng Hai cũng là tháng có gió mạnh nhất trong 30 năm qua tại Singapore với tốc độ gió trung bình hàng ngày đo được là 13,3km/giờ, vượt qua kỷ lục 12,5km/giờ của tháng 1/1985. Thời tiết khô hạn kéo dài cũng xác lập độ ẩm trung bình ở mức thấp kỷ lục là 74,5%.

NEA dự báo thời tiết khô hạn sẽ còn tiếp tục kéo dài ở Singapore trong nửa đầu tháng 3 và có thể xảy ra mưa nhỏ cục bộ vào buổi tối nhưng với lượng mưa chỉ ở mức dưới trung bình. Trong khi đó, tốc độ gió có thể sẽ giảm bớt vào nửa cuối tháng 3 khi bắt đầu xuất hiện các đợt gió mùa Đông Bắc vốn thường kéo theo lượng mưa nhiều hơn.

Trước tình hình thời tiết khô hạn kéo dài, Cơ quan quản lý nước quốc gia Singapore (PUB) đã phát động chiến dịch tiết kiệm nước. PUB kêu gọi các hội đồng thị trấn, tòa nhà thương mại, khu công nghiệp, trụ sơ cơ quan công quyền và trường học... thay đổi hành vi và thực hiện các biện pháp tiết kiệm nước.

theo TTXVN

Từ khóa: