Sự kiện hot
10 năm trước

Skoda có kế hoạch sản xuất mẫu Seat SUV ở Séc

Theo tin từ AutomobilWoche, hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen đã quyết định sản xuất mẫu xe Seat SUV tương lai tại nhà máy của thương hiệu Skoda đặt tại Kvasiny, Cộng hòa Séc.


(Nguồn: themotorreport.com.au)

Tờ báo Đức này dẫn các nguồn tin trong hãng cho biết mẫu Seat SUV sẽ được sản xuất tại Séc cùng với mẫu Skoda Yeti compact SUV thế hệ kế tiếp do chi phí sản xuất ở đây thấp hơn đáng kể so với ở nhà máy của Seat đặt tại Martorell, Tây Ban Nha.

Cơ sở ở Martorell sản xuất một mẫu xe SUV khác là Audi Q3 nhưng vì đây là một mẫu xe cao cấp có lợi nhuận biên lớn hơn nên chi phí sản xuất tại nhà máy của Tây Ban Nha vẫn mang lại hiệu quả và vì vậy, thương hiệu xe sang Audi của VW vẫn quyết định sản xuất mẫu xe này ở đây.

Seat là thương hiệu xe được sản xuất với số lượng lớn duy nhất của VW chưa có một mẫu xe SUV trong dòng sản phẩm của mình và thương hiệu này chịu thiệt thòi nhiều về điều này do doanh số của dòng sản phẩm này đang tăng nhanh ở châu Âu và những nơi khác.

Chủ tịch Seat Juergen Stackmann tuyên bố mẫu xe SUV trên sẽ là một mẫu xe quan trọng trong nỗ lực tăng doanh số của thương hiệu này ở châu Âu.

Theo vị quan chức điều hành trên, Seat đang phát triển một mẫu xe SUV sẽ “phù hợp với thương hiệu này và phát triển một phân khúc phụ khác ở châu Âu” cho thương hiệu xe trên.

Tuy nhiên, ông cho biết hiện chưa có quyết định nào về việc sản xuất mẫu xe này. Mẫu Seat crossover này nhiều khả năng sẽ mang những nét thiết kế của mẫu IBX concept 2011 và được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm MQB của VW.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: