Sự kiện hot
10 năm trước

Sôi động cùng những điệu múa cổ truyền Ấn Độ

Dantin - Tối 5/3, “Festival Ấn Độ” tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Nhà hát lớn Hà Nội. Mở đầu chuỗi các chương trình trong Festival là lễ hội múa cổ điển Ấn Độ ấn tượng và sôi động. Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đông đảo các đại biểu Việt Nam và Ấn Độ.

Chương trình do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức. Chương trình diễn ra từ 5/3 đến 15/3.

Bà H.E.Smt.Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam nhấn mạnh, Festival Ấn Độ tại Việt Nam là một hoạt động văn hóa ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước. Đây cũng là dịp để người dân Việt Nam hiểu hơn về nền văn hóa Ấn Độ. Nhiều tiết mục múa cổ điển đặc sắc, những món ăn tiêu biểu của Ấn Độ sẽ được giới thiệu tại Festival.


Không gian Nhà hát lớn trở nên sôi động khi những giai điệu múa cổ truyền Ấn Độ xuất hiện trên sân khấu

Tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên phát biểu: “Ngay từ những thập kỷ đầu của thế kỷ 20, Việt Nam và Ấn Độ đã gắn bó trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước khỏi chế độ thực dân, giành độc lập dân tộc. Lãnh tụ vĩ đại của 2 dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đã đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị hai nước, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp và ngày càng phát triển”.



Khán giả đã được thưởng thức những tiết mục  múa cổ điển đặc sắc đến từ Ấn Độ

Trong Lễ hội múa cổ điển Ấn Độ, người xem được đắm mình trong các điệu múa cổ điển Ấn Độ khái quát sáu loại hình múa truyền thống của Ấn Độ gồm Bharatanatyam, Kathak, Kathakali, Odissi, Manipuri và Chhau. Chương trình là một “bữa tiệc” nghệ thuật đầy màu sắc mà các nghệ sĩ Ấn Độ gửi tặng công chúng Việt Nam.



"Lễ hội Ấn độ tại Việt Nam" là minh chứng sinh động về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Sự kiện văn hóa góp phần củng cố, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ.


Festival Ấn Độ tại Việt Nam lần này nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác song phương cả hai nước

Festival sẽ được tổ chức tại 3 thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Những hoạt động trong khuôn khổ Festival gồm: Lễ hội Múa cổ điển Nrityarupa Ấn Độ; Đại lễ Phật giáo; Lễ hội Ẩm thực, Múa dân gian và Nghệ thuật Mehendi; biểu diễn và giảng dạy Yoga...

Chương trình “Festival Ấn Độ” sẽ kết thúc ngày 15/3/2014.

Minh Hằng

Từ khóa: