Sự kiện hot
10 năm trước

Sôi động với Hội chọi trâu lần đầu tiên tại Hà Nội

Dantin - Sáng 22.2, hàng vạn người đã đội mưa đổ về SVĐ Trung tâm huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội để tham dự Lễ khai mạc Hội chọi trâu Báo NTNN - huyện Phúc Thọ 2014.

Phát biểu khai mạc Hội chọi trâu Báo NTNN-Phúc Thọ 2014, ông Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo NTNN-Trưởng BTC nói: “Năm 2014, kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, Báo NTNN lần đầu tiên phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Hội chọi trâu 2014. Chúng tôi hy vọng hoạt động này sẽ làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân Phúc Thọ, thu hút khách du lịch, dần trở thành một điểm nhấn văn hóa phía Tây Hà Nội mỗi độ xuân về”.

 


Ông Lưu Quang Định - Tổng biên tập Báo NTNN - Trưởng BTC phát biểu tại lễ khai mạc Hội chọi trâu 2014

 

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả đã được chứng kiến những màn đấu gay cấn, quyết liệt của 32 “ông trâu” tại 16 trận đấu vòng loại. 32 “ngưu thủ” này được quy tụ từ nhiều vùng có truyền thống như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An…

 





Những trận tranh tài gay cấn giữa các cặp trong vòng đấu loại

 

Đây là lần đầu tiên hội chọi trâu được tổ chức trên địa bàn Hà Nội nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương cũng như khách thập phương. Mặc cho thời tiết mưa lạnh nhưng từ sáng sớm số lượng người tới xem hội chọi trâu đã tấp nập, nhộn nhịp. Hoạt động văn hóa đặc sắc này đem lại nhiều niềm vui, giải trí cho nhân dân huyện Phúc Thọ nói riêng và khách thập phương nói chung.

 


Mặc dù trời mưa nhưng đông đảo khán giả có mặt tại SVĐ để xem 32 "ông trâu" tranh tài

 

Bên cạnh hoạt động chủ yếu là tổ chức thi đấu cho các “ngưu thủ”, tại hội chọi trâu lần này còn có một số gian hàng bày bán đặc sản của vùng. Nhằm giới thiệu cho khách thập phương những hương vị đặc sản của vùng quê Phúc Thọ.

 


Nhiều khách hàng lựa chọn mua thịt trâu làm quà



Các loại đặc sản được bày bán tại các gian hàng

 

Ngày mai, (23/2/2014), 16 “ông trâu” thắng cuộc tại các trận đấu vòng loại sẽ có mặt để đấu vòng chung kết để tìm ra nhà vô địch. Phần thưởng cho giải trâu vô địch là 3 cây vàng 9999; 1 giải trâu về nhì trị giá 2 cây vàng 9999; 2 giải trâu đồng hạng ba, mỗi trâu 1 cây vàng 9999. Ngoài ra, còn có các giải phụ dành cho Cặp trâu đánh hay nhất 10 triệu đồng, Trâu có miếng đánh hay 5 triệu đồng, Trâu gan dạ nhất 5 triệu đồng.

 

Một số hình ảnh tại hội chọi trâu:

 










Hoài Thu

Từ khóa: