Sự kiện hot
13 năm trước

Sự thực teen Việt thu nhập 3 tỷ đồng/năm

Hai năm liên tiếp vô địch giải Aeroflot, nằm trong tốp 27 thế giới, tất cả các chi phí đi lại, ăn ở của các giải đấu lớn trên thế giới đều được BTC giải đài thọ, kỳ thủ tuổi 20 – Lê Quang Liêm được cho là có thu nhập 3 tỷ đồng/năm.

Hai năm liên tiếp vô địch giải Aeroflot, nằm trong tốp 27 thế giới, tất cả các chi phí đi lại, ăn ở của các giải đấu lớn trên thế giới đều được BTC giải đài thọ, kỳ thủ tuổi 20 – Lê Quang Liêm được cho là có thu nhập 3 tỷ đồng/năm.

Sau thành tích thi đấu xuất sắc tại giải Olympiad cờ vua thế giới năm 2006 tổ chức tại Ý thắng 5 đại kiện tướng quốc tế, hòa 3 đại kiện tướng quốc tế khác, Lê Quang Liêm được đặc cách phong lên đại kiện tướng quốc tế. Trong làng thể thao Việt Nam, dù mới 20 tuổi nhưng Liêm đã được mệnh danh là vua săn giải thưởng. 

Lê Quang Liêm - kỳ thủ trẻ số 1 thế giới.

Họ và tên: Lê Quang Liêm

Ngày sinh: 13/3/1991

Nơi sinh: TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hiện đang học khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Sài Gòn.

Danh hiệu: Siêu đại kiện tướng

Thành tích nổi bật:

+ Quán quân giải Aeroflot mở rộng 2 năm liên tiếp (2010, 2011) - Liêm là kỳ thủ duy nhất trên thế giới vô địch hai lần liên tiếp tại giải này.
+ Á quân giải Siêu đại kiện tướng Dortmund 2 năm liên tiếp (2010, 2011).
+ Á quân Giải cờ Vua quốc tế tưởng niệm Capablanca 2011.
+ Quán quân giải Cờ vua Kolkata mở rộng lần 4
+ Huy chương vàng giải vô địch cờ vua châu Á lứa tuổi dưới 16 năm 2006.
+ Quán quân giải vô địch cờ vua thế giới lứa tuổi dưới 14 vào năm 2005.
+ Ngoài ra, Lê Quang Liêm còn đoạt một số huy chương vàng ở cấp khu vực Đông Nam Á.

Trong bảng xếp hạng hiện tại của FIDE, Liêm là kỳ thủ có hệ số Elo cao nhất Việt Nam, là kỳ thủ trẻ số 1 thế giới.

Được BTC đài thọ khi tham gia các giải đấu lớn trên thế giới, cùng với số tiền thưởng lớn mỗi khi giành cúp vô địch và các khoản lót tay đáng kể, Liêm được cho là kiếm được 3 tỷ đồng/năm.

Năm 2010, Liêm kiếm được hơn 1 tỷ đồng thông qua các giải đấu, cụ thể: vô địch Giải Aeroflot 2010, Liêm nhận được 21.000 euro tiền thưởng, cộng với 8.000 USD cho HĐC tại giải Matxcơva mở rộng; 7.000 euro tại Giải các siêu đại kiện tướng quốc tế ở Dortmund (Đức); 9500 USD cho chức vô địch Giải cờ vua tưởng niệm cố chủ tịch Fide - Florencio Campomanes tại Philippines cũng như 4.000 USD tiền thưởng từ nhà tài trợ Công ty Phương Trang tại giải vô địch quốc gia 2010.

Năm nay với việc vô địch giải Aeroflot, hạng 4 giải Tata Steel, Á quân giải Dortmund và giải tưởng niệm cố chủ tịch FIDE (Liên đoàn cờ vua thế giới), Capbablanca và thi đấu cho các CLB của Pháp và Trung Quốc, thu nhập của Liêm chắc chắn sẽ không ít hơn năm ngoái. 

Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam – ông Đặng Tất Thắng cho biết: "Với những nguồn thu như thế, trong khoảng 2 năm trở lại đây, tôi nghĩ rằng Liêm kiếm được không dưới 3 tỷ đồng/năm".

Số tiền dành được thông qua các giải đấu Liêm đều đưa cho bố mẹ cất giữ như một khoản tích lũy để làm vốn cho tương lai.

Trả lời trước thông tin trên, Liêm cho rằng có một số nguồn tin quá đề cao thu nhập thực tế của mình. Liêm chia sẻ: “Nếu được vậy, tôi đã mừng. Các giải đấu mà tôi tham dự trong năm nay phần lớn là những giải đấu mời, không có tiền thưởng mà Ban tổ chức chỉ trả một khoản phí tham dự thi đấu mà thôi. Như tại giải Dortmund vừa rồi, BTC thương lượng với mỗi kỳ thủ về số tiền được nhận để tham dự giải. Chỉ có chức vô địch giải Aeroflot vừa qua tôi nhận được khoảng 20.000 USD cho chức vô địch, cộng với 4.000 USD cho hạng 4 giải Tata Steel tại Hà Lan.”

Liêm cho biết, hiện tại Liêm chưa có việc gì dùng đến tiền nên toàn bộ số tiền dành được thông qua các giải đấu Liêm đều đưa cho bố mẹ cất giữ như một khoản tích lũy để làm vốn cho tương lai.

Hoàn La (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Từ khóa: