2 tháng trước

Sữa Enfamil: Thiếu trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại?

Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam (số 235 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM) bị khách hàng tố không thực hiện đúng quy trình xử lý, phớt lờ các yêu cầu của khách hàng, giải thích hiện tượng sữa không tan trong nước chưa thỏa đáng…

Sữa không tan, nhiều biểu hiện lạ

Theo đơn phản ánh của chị Phan Thị Mỳ (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), sau vài lần cho bé sử dụng sữa Enfamil A+ (loại giành cho trẻ từ 6 đến12 tháng tuổi, hạn sử dụng đến ngày 3.4.2020) thì cháu bị táo bón, thường xuyên đau bụng và xuất hiện hai cục u ở ngực. Thấy vậy, gia đình chị Mỳ ngừng cho bé sữ dụng sữa và phản ánh sự việc đến cửa hàng.

Sữa không tan hết trong nước nhưng phía công ty Enfamil vẫn coi là bình thường
Sữa không tan hết trong nước nhưng phía công ty Enfamil vẫn coi là bình thường

Sau khi nhận được phản ánh, chị Hồng, Quản lý sữa Enfamil tại khu vực Thị xã Buôn Hồ đã liên hệ với chị Mỳ để làm việc. Trong quá trình nói chuyện, người quản lý đề cập đến việc: “Nếu công ty chứng minh được đây là sữa thật thì phía khách hàng sẽ trả lời thế nào với công ty?” khiến sự việc trở nên căng thẳng.

“Tôi bỏ ra số tiền gần 1 triệu đồng/hộp sữa nhưng khi xảy ra sự việc phía công ty lại bắt bẻ, không lẽ khách hàng không được quyền nghi ngờ về chất lượng sữa? Nếu con tôi có mệnh hệ gì thì ai chịu trách nhiệm”, chị Mỳ bức xúc.

Ngày 27/1/2019, đại diện Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam trụ sở tại tỉnh Đắk Lắk xuống nhà gia đình chị Mỳ để pha thử sữa. Kết quả thể hiện rõ “sữa không tan hết trong nước, xuất hiện nhiều hạt li ti, đóng váng trên thành ly”. Công ty yêu cầu được mang hộp mang hộp sữa về nhưng chị Mỳ chỉ đồng ý cho lấy một phần sữa, nhưng phía công ty không đồng ý.

Ngoài ra, chị Mỳ yêu cầu công ty làm rõ một số vấn đề như: Đưa bé đi khám tại bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của bé đồng thời xử lý vụ việc trước tết Kỷ Hợi 2019 vì sản phẩn sau khi mở nắp hộp ra chỉ có hạn sử dụng trong vòng một tháng. Tuy nhiên, phía công ty đã “phớt lờ” mọi ý kiến của chị Mỳ.

Quy trình một đằng, thực hiện một nẻo

Ngày 29/1/2019, chị Mỳ nhận được văn bản của Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam trả lời sản phẩm chị đang sử dụng đảm bảo an toàn và không có tác hại nào về mặt sức khỏe.

Nhận thấy câu trả lời từ phía công ty là thiếu căn cứ và làm sai quy trình chị Mỳ cho biết, “tôi được biết quy trình xử lý phải được thực hiện qua 3 bước, trong đó có bước mang sản phẩm về làm xét nghiệm nhưng phía công ty chưa lấy mẫu sữa mà làm văn bản trả lời với khách hàng là sản phẩm an toàn và không có tác hại nào về mặt sức khỏe là làm trái với quy trình của công ty”.

Trả lời phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng, ông Phan Thanh Bình - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông cho biết, công ty đồng ý đổi lại sản phẩm mà chị Mỳ đã mua và hoàn đúng số tiền chị đã trả. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với chị Mỳ thì được biết, chị chưa nhận được bất cứ bồi thường nào từ phía công ty.

“Tôi không đồng tình với câu trả lời từ phía đại diện công ty, họ trả lời né tránh, không có trách nhiệm với khách hàng. Sự việc kéo dài nhiều ngày liền khiến tôi và gia đình vô cùng mệt mỏi, gia đình tôi quyết định tẩy chay công ty sữa này.”, chị Mỳ cho biết.

Trước những băn khoăn của khách hàng khi chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, PV tiếp tục đặt câu hỏi đến ông Phan Thanh Bình, đồng thời gọi vào số hotline của công ty nhưng đến thời điểm hiện tại công ty vẫn không có phản hồi.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin vụ việc này với bạn đọc!

Bảo An
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: