Sự kiện hot
12 năm trước

Súng trường và bikini: chỉ có ở Israel!

Đứng tự tin trên bờ biển với một khẩu súng trường đeo hờ hững trên vai, bạn nên cân nhắc cẩn thận về việc gõ cửa lâu đài cát của người phụ nữ trong bộ bikini quyến rũ này.

Đứng tự tin trên bờ biển với một khẩu súng trường đeo hờ hững trên vai, bạn nên cân nhắc cẩn thận về việc gõ cửa lâu đài cát của người phụ nữ trong bộ bikini quyến rũ này.

Cô gái trong bức ảnh được cho là một quân nhân và một thành viên của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF).

Nhiều người đã cảm thấy vô cùng sốc khi nhìn thấy một vũ khí chiến đấu xuất hiện trên bãi biển đầy nắng tại Tel Aviv sau khi bức ảnh được đăng trên mạng internet.

Một số cư dân mạng không thể hiểu nổi tại sao người phụ nữ trong bức ảnh lại đứng trên bãi biển với một khẩu súng trường mà không mặc quân phục.

Tuy nhiên, một vài người khác lại cho rằng binh sĩ mang vũ khí ra biển có thể có nguyên nhân của nó.

Theo quy định quân sự của Israel, nếu các thành viên mang vũ khí ra khỏi căn cứ quân sự sẽ phải luôn giữ chúng bên mình.

Hình phạt cho một vũ khí bị mất hoặc để sai vị trí có thể bao gồm thời gian trong một nhà tù quân sự.

Bức ảnh trên được đăng tải trên Facebook với chú thích "Chỉ có ở Israel" và sau đó đã nhanh chóng lan truyền trên mạng, bao gồm cả mạng tin tức xã hội Reddit.

"Một lời giải thích cho bức ảnh này (Tôi từng phục vụ trong IDF): cô gái có thể ra biển ngay sau khi rời khỏi căn cứ và phục vụ trong một đơn vị yêu cầu cô phải mang theo một vũ khí (không nhất thiết một vai trò chiến đấu), cô ấy không muốn thông qua các thủ tục rườm rà để cất súng vào kho," một người sử dụng Reddit nói.

"Bên ngoài các căn cứ chúng tôi được yêu cầu cất vũ khí hoặc mang theo chúng bên mình. Bạn có thể nhìn thấy những gì cô ấy đã chọn."

Một người khác nói thêm: "Bức ảnh được chụp trên bãi biển ở Tel Aviv và nó là chuyện thường khi nhìn thấy như vậy trong suốt mùa hè."

Nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở Israel có nghĩa là hầu hết phụ nữ phải dành hai năm trong quân đội sau khi tròn 18 tuổi.

Phụ nữ chiếm 1/3 lực lượng và gần 50% tại các văn phòng quân sự, điều này khiến Lực lượng Quốc phòng Israel trở thành một trong những đơn vị bình đẳng giới nhất trên thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên các nữ quân nhân trong IDF bị chụp ảnh với bikini trên bãi biển.

Nhằm thúc đẩy du lịch, năm 2007, Ngoại trưởng Israel đã ủng hộ một chiến dịch quan hệ công chúng bên ngoài lãnh sự quán Israel tại New York với hình ảnh những cựu quân nhân nữ ăn mặc mát mẻ trên các bãi biển đầy nắng.

"Chúng tôi muốn khiến mọi người trên thế giới nhìn thấy Israel thông qua cặp kính của chúng tôi," Aviv Shiron, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông và Công vụ Bộ Ngoại giao Israel, cho hay.

"Hình ảnh của Israel không chỉ là đàn ông trong những bộ quân phục hay trang phục truyền thống của người Do Thái...ở đây còn có những phụ nữ vô cùng xinh đẹp," ông Shiron nói thêm.

Theo Vietnamnet, Daily Mail

Từ khóa: