Sự kiện hot
7 năm trước

Sương sáo thảo mộc - Thức quà quen mà lạ

Thạch sương sáo từ trước đến nay vẫn là món ngon thanh mát được nhiều người yêu thích. Thật khó cưỡng lại hương vị thơm ngon tuyệt vời của những miếng thạch đen ánh, giòn giòn cùng nước đường hay trà sữa.

Thạch sương sáo từ trước đến nay vẫn là món ngon thanh mát được nhiều người yêu thích. Thật khó cưỡng lại hương vị thơm ngon tuyệt vời của những miếng thạch đen ánh, giòn giòn cùng nước đường hay trà sữa. Ngoài công dụng giải nhiệt mà ai cũng biết, sương sáo còn giúp giảm huyết áp, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, trị cảm mạo do nắng nóng...

Trà sữa sương sáo

Ở trong Nam do thời tiết nắng nóng quanh năm nên món thạch sương sáo cũng trở nên phổ biến, được bán tại nhiều quán chè trên đường phố. Mấy năm nay, thời tiết ngoài Bắc cũng nóng hơn nên món ăn này dần được nhiều người yêu thích. Bạn có thể vào bất kì khu chợ, quán nước giải khát nào cũng có thể thấy những khối thạch đen to được làm sẵn. Tuy nhiên, những hàng quán đó lại mang đến nỗi băn khoăn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng ngày, chúng ta vẫn nghe những tin tức về thực phẩm bẩn, những cơ sở sản xuất không hợp vệ sinh, không đảm bảo chất lượng của những miếng thạch bày ở ngoài chợ, quán chè vỉa hè. Nguy hiểm hơn là người bán không hề che đậy miếng thạch cũng như không hề đeo găng tay khi cắt thạch. Điều này rất nguy hại đến sức khỏe người dùng. 

Thay vì lo lắng chất lượng vệ sinh khi mua sương sáo chế biến sẵn, chúng ta hãy học cách làm món thạch sương sáo tại nhà. Ngày trước, để làm được thạch sương sáo cần tỉ mỉ và qua nhiều công đoạn rất cầu kì. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cơ sở đã chế biến sương sáo thành dạng bột và đóng gói sẵn rất tiện lợi. Bạn có thể mua bột sương sáo tại các cửa hàng chức năng và trong siêu thị, rồi làm theo hướng dẫn dưới đây là đã có một món ăn ngon miệng lại đảm bảo an toàn vệ sinh rồi.

Nguyên liệu:

- Bột thạch sương sáo đen: 1 gói

- Đường: 100g

- Nước: 1 lít

- Tinh dầu bưởi: 1 thìa cà phê. (có thể có hoặc không)

Nguyên liệu làm thạch sương sáo

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bột thạch với đường trong một nồi nhỏ, cho từ từ nước vào khuấy đều. Chú ý khuấy kỹ để bột thạch không bị vón cục.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều để bột thạch không bị cháy.

Bước 3: Đun đến khi hỗn hợp thạch sôi và sánh lại thì khuấy đều trong khoảng 3 phút nữa thì bắc ra khỏi bếp.

Bước 4: Cho tinh dầu hoa bưởi vào. Nhanh chóng đổ thạch ra khuôn hoặc bát. Thạch sẽ tự đông lại ở nhiệt độ phòng. 

Bước 5: Thạch nguội đổ ra đĩa hoặc cắt hạt lựu cho vào cốc, thêm nước đường hoặc trà sữa vào là hoàn thành.

Từ thạch sương sáo người ta có thể kết hợp với các nguyên liệu để chế biến ra các thức uống giải khát hợp khẩu vị mỗi người như sương sáo nước cốt dừa, sương sáo hạt lựu, sương sáo hạt é, sương sáo nước đường...

Với nhiều năm sản xuất và phân phối bột thạch sương sáo, công ty TNHH Rau Câu Việt đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bột thạch sương sáo thảo mộc. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm ở các siêu thị trên toàn quốc.

Phạm Duy - Thu Thảo

Từ khóa: