Sự kiện hot
11 năm trước

Suzuki dừng sản xuất xe máy tại Tây Ban Nha

Tình hình thua lỗ do nhu cầu tiêu dùng giảm tại châu Âu khiến hãng xe Nhật Bản phải đóng cửa nhà máy sản xuất mô tô tại xứ sở “bò tót”.

Tình hình thua lỗ do nhu cầu tiêu dùng giảm tại châu Âu khiến hãng xe Nhật Bản phải đóng cửa nhà máy sản xuất mô tô tại xứ sở “bò tót”.

Chỉ vài ngày trước, tập đoàn Suzuki Motor đệ trình đơn xin phá sản tại Mỹ và tuyên bố rút lui khỏi thị trường ô tô nước này, nhưng sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe máy và xe địa hình ATV.

Hôm 8/11, hãng xe Nhật Bản cho biết, Suzuki sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất xe máy tại nhà máy ở Tây Ban Nha vào cuối quý I năm sau. Đây là thông tin không mấy vui vẻ cho đất nước đang hứng chịu suy thoái nặng nề như Tây Ban Nha, với tỷ lệ thất nghiệp lên đến 25% tính đến cuối tháng 9 vừa qua.

Đại điện của Suzuki cho biết, quyết định này của hãng là do sự thua lỗ trầm trọng do suy thoái kinh tế tại châu Âu hiện nay.

Người đại diện của Suzuki cũng chia sẻ thêm, trong khi vẫn chưa có thông tin về việc nhà máy nào sẽ đảm nhận sản xuất những mẫu xe đang được chế tạo tại nhà máy ở Tây Ban Nha, rất có thể một số dòng xe thay thế sẽ được sản xuất tại nhà máy ở các nước châu Á, sau đó xuất sang thị trường châu Âu.

Với hai động thái ngừng cung cấp ô tô tại Mỹ và đóng cửa nhà máy sản xuất mô tô tại Tây Ban Nha, có thể hãng xe Nhật Bản đang thực hiện chương trình cải tổ hoạt động toàn cầu của mình.

Tuấn Ngọc
Theo Infonet

Từ khóa: