Sự kiện hot
11 năm trước

Syria: đánh bom liều chết, 50 binh sĩ thiệt mạng

Reuters cho biết vụ đánh bom liều chết gần một doanh trại quân đội ngày 5-11 đã giết chết ít nhất 50 binh sĩ Syria ở tỉnh Hama. Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất.

Reuters cho biết vụ đánh bom liều chết gần một doanh trại quân đội ngày 5-11 đã giết chết ít nhất 50 binh sĩ Syria ở tỉnh Hama. Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất.


Một khu nhà bị phá hủy ở Douma, gần Damascus, sau khi bị không quân Chính phủ Syria ném bom vào ngày 3-11 - Ảnh: Reuters

Giám đốc Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman cho biết vụ việc xảy ra ở một trung tâm phát triển nông thôn tại làng Ziyara thuộc tỉnh Hama. Đây là khu vực tập trung đông binh sĩ và các tay súng thân chính phủ.

Mặt trận Nusra, một nhóm Hồi giáo chính thống Salafi, đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Nhóm Mặt trận Nusra từng bị các nhóm đối lập khác chỉ trích vì các hoạt động riêng rẽ và có chiến thuật bừa bãi.

CNN đưa tin chỉ riêng ngày 5-11 có ít nhất 162 người chết trên khắp Syria, trong số đó có hai nhà báo.

Trong một diễn biến khác, đài quan sát Syria đưa tin cuộc không kích tại thị trấn Haram thuộc tỉnh Idlib gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ của quân đội chính phủ Bashar al-Assad đã giết chết ít nhất 20 phiến quân thuộc Lữ đoàn các Thánh tử đạo Idlib, trong số đó có thể bao gồm chỉ huy Basil Eissa của lữ đoàn này.

Cùng ngày, nhật báo al-Ahram Daily của Ai Cập dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga không đứng về bất cứ phe nào trong cuộc nội chiến ở Syria. Ông Lavrov cũng cáo buộc “các nước phương Tây đang khuyến khích lực lượng đối lập tại Syria tiếp tục chiến đấu mà không phải là ngồi vào bàn đàm phán”.

Trung gian hòa giải quốc tế về vấn đề Syria Lakhdar Brahimi đã yêu cầu các nước trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ban hành một nghị quyết dựa trên Tuyên bố Geneva vào tháng 6-2012 để thành lập một chính phủ chuyển tiếp nhằm chấm dứt đổ máu.

Duy Trân
Theo TTO, Reuters

Từ khóa: