Sự kiện hot
10 năm trước

Syria: Lại xảy ra bạo lực làm gần 70 người thương vong

Ngày 6/3, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Syria, làm ít nhất 17 người chết và hàng chục người bị thương.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một quan chức giấu tên cho biết vụ đánh bom xe nhằm vào giao lộ đông người ở quận Armenia, thuộc thành phố miền Trung Homs, thành phố lớn thứ ba của Syria và là nơi chứng kiến nhiều vụ giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc nội chiến kéo dài ba năm qua.

Truyền hình Syria phát đi các đoạn băng về vụ nổ cho thấy nhiều phương tiện giao thông bị đốt cháy và các xe cứu hỏa gặp nhiều khó khăn khi cố gắng dập một ngọn lửa lớn tại đây.

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin tại thành phố Hama ở miền Nam, một xe chất đầy thuốc nổ được kích nổ từ xa làm ít nhất bốn người chết và 22 người bị thương.

Trong khi đó, báo cáo của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết số người thiệt mạng là năm người và chiếc xe trên phát nổ gần một trụ sở cơ quan an ninh Hama.

Hiện chưa có lực lượng nào thừa nhận đứng sau vụ việc, tuy nhiên các nhóm cực đoan có liên hệ với al-Qaeda thường thực hiện những vụ đánh bom xe và đánh bom liều chết nhằm vào các cơ quan chính phủ và quân đội Syria.

Trong bối cảnh làn sóng bạo lực mới này, quân đội Syria đã tiếp tục các chiến dịch tấn công lực lượng nổi dậy tại các thị trấn giao tranh ở phía Bắc thủ đô Damascus và ở miền Trung.

Cũng trong ngày 6/3, quân đội đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở vùng ngoại ô Yabroud của Damascus.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/3, giới phân tích dự báo cuộc nội chiến Syria có thể kéo dài thêm tới 10 năm. Các chuyên gia nhận định quốc gia này có thể vượt qua cuộc chiến, song tình trạng chia rẽ vẫn sẽ gây bất ổn trong thập kỷ tiếp theo.

Kể từ tháng 3/2011 khi nổ ra làn sóng biểu tình phản đối Tổng thống Bashar al-Assad đến nay, đã có khoảng 140.000 người dân Syria thiệt mạng, 2,5 triệu người phải tị nạn tại các nước láng giềng, trong nước có tới 6,5 triệu người mất nhà cửa.

theo TTXVN

Từ khóa: