Sự kiện hot
10 năm trước

Syria: Phe nổi dậy chiếm "đại bản doanh" của ISIL tại Aleppo

Báo "Arutz Sheva" của Israel ngày 8/1 cho biết lực lượng nổi dậy thuộc Mặt trận Hồi giáo Syria đã chiếm giữ một căn cứ chủ chốt của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL), nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại thành phố miền Bắc Aleppo.


Mặt trận Hồi giáo Syria đã tìm thấy thi thể của nhiều người bị hành quyết tại một bệnh viên ở quận Qadi Askar. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), các chiến binh của mặt trận này đã tìm thấy thi thể của nhiều người bị hành quyết cùng với hàng chục tù nhân bị giữ tại một bệnh viên ở quận Qadi Askar, nơi được dùng làm đại bản doanh của nhánh al-Qaeda ISIL.

Hiện không rõ số phận của hàng trăm chiến binh ISIL từng ẩn náu bên trong bệnh viện này.

Thông tin từ SOHR cũng cho rằng: “ISIL đã rút khỏi khu vực Inzarat sau các cuộc đụng độ với những chiến binh của phe nổi dậy và đại bản doanh của lực lượng này cũng đã bị các chiến binh Hồi giáo chiếm giữ. Hầu như không có khả năng còn bất kỳ thành viên nào của ISIL trụ lại thành phố Aleppo”.

ISIL cùng với Mặt trận Nusra là một trong hai nhóm Al-Qaeda chiến đấu tại Syria chống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Tuy nhiên, căng thẳng giữa hai nhóm này với các nhóm nổi dậy khác đã tăng mạnh.

Các nhóm nổi dậy khác buộc tội ISIL, chủ yếu gồm các chiến binh thánh chiến nước ngoài, phạm nhiều tội ác chống thường dân Syria trong chiến dịch áp đặt luật Hồi giáo hà khắc Sharia tại quốc gia này.

ISIL thường đụng độ với các nhóm nổi dậy đối địch, trong đó có việc tử hình các thành viên của Quân đội Syria Tự do được phương Tây hậu thuẫn.

theo Vietnam+

Từ khóa: