Sự kiện hot
12 năm trước

Syria: Quân đối lập tuyên bố kiểm soát 60% Aleppo

Quân đội Tự do Syria (FSA) hôm 4-8 khẳng định họ đã kiểm soát khoảng 60 % thành phố Aleppo, Al Arabiya đưa tin.

Quân đội Tự do Syria (FSA) hôm 4-8 khẳng định họ đã kiểm soát khoảng 60 % thành phố Aleppo, Al Arabiya đưa tin.


Các tay súng FSA giơ chiếc cờ quân đối lập ở al-Ansari (Aleppo). Ảnh: Reuters

Theo đó, FSA đã kiểm soát tòa nhà Đài phát thanh, Đài truyền hình ở phía bắc Aleppo, thành phố thương mại lớn nhất Syria, tuy nhiên sau đó lại có thông tin FSA rút khỏi các tòa nhà nói trên theo chiến thuật.

Đại úy Hussam Abu Mohammed, người tham gia vào các cuộc giao tranh trong các tòa nhà nói trên cho biết FSA rút khỏi tòa nhà là một dụng ý chiến thuật, sau khi quân chính phủ thực hiện các cuộc không kích. 

Theo FSA cho biết, họ hiện đang kiểm soát khu vực xung quanh các tòa nhà truyền thông.

Hiện giao tranh giữa FSA và quân chính phủ vẫn tiếp diễn. Hội đồng Cách mạng Syria cho biết quân đội chính phủ vẫn đang nã đạn vào tòa nhà Đài truyền hình Aleppo.

Trong khi đó, báo chí phương Tây đưa tin quân chính phủ Syria được trang bị xe tăng, các loại xe bọc thép và pháo binh tiếp tục tổng tấn công vào thành trì cuối cùng của lực lượng chống đối tại thủ đô Damascus và thành phố Aleppo.

Tại thủ đô Damascus, quân chính phủ đã tiến vào quận Al-Tadamun để truy quét các nhóm đối lập có vũ trang tại đây. Đến tối cùng ngày, lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát phần lớn  Al-Tadamun.

Đỗ Quyên
Theo NLĐ, Al Arabiya

Từ khóa: