Trang chủ  / Tags / TRUNG TÂM GIÁO DỤC TRẺ EM NGÀY MỚI
Tag: TRUNG TÂM GIÁO DỤC TRẺ EM NGÀY MỚI
“Lòng trắc ẩn, đưa tôi đến với nghề dạy trẻ tự kỷ”  “Lòng trắc ẩn, đưa tôi đến với nghề dạy trẻ tự kỷ”

02/04/2018

"Những hình ảnh về các trẻ em tự kỷ cứ xuất hiện trong đầu tôi, gieo nên những nỗi niềm trắc ẩn, thúc đẩy tôi tiếp tục học hỏi, nghiên cứu chuyên sâu và dạy các bé tự kỷ", đó là chia sẻ của Chuyên gia tâm lý Hoàng Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ em Ngày Mới – người có nhiều năm gắn bó, nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp can thiệp đối với các trẻ tự kỷ.

Hướng dẫn phụ huynh can thiệp sớm cho trẻ chậm nói tại gia đình  Hướng dẫn phụ huynh can thiệp sớm cho trẻ chậm nói tại gia đình

03/11/2017

Dạy trẻ nói tại gia đình không cần thiết là phải ngồi vào bàn, phải học… nhưng là dạy con thông qua các tình huống thường ngày, ngay cả trong các hoạt động bình thường, khi thấy trẻ có vẻ muốn hỏi (đưa mắt nhìn) ta nên nói cho trẻ biết công việc mình đang làm, không nên đáp ứng mọi nhu cầu của con quá sớm, nhưng lắng nghe và chờ đợi con thể hiện ra, người lớn mới hướng dẫn con thực hiện.

10 nguyên tắc khi dạy trẻ chậm nói  10 nguyên tắc khi dạy trẻ chậm nói

11/10/2017

Trong quá trình phát triển ngôn ngữ từ 12 tháng đến 24 tháng tuổi là giai đoạn khá nhạy cảm với trẻ. Rất nhiều trẻ ở giai đoạn này, do ảnh hưởng bởi môi trường hoặc phương pháp giáo dục dễ dẫn đến hai tình trạng rối loạn phát triển ngôn ngữ là: Rối loạn ngôn ngữ tiếp nhận (chậm hiểu lời) và rối loạn ngôn ngữ thể hiện (chậm nói).

Phụ huynh hoàn toàn có thể can thiệp cho trẻ chậm nói ngay tại nhà  Phụ huynh hoàn toàn có thể can thiệp cho trẻ chậm nói ngay tại nhà

09/10/2017

Dạy trẻ nói tại gia đình không cần thiết là phải ngồi vào bàn, phải học… nhưng là dạy con thông qua các tình huống thường ngày, ngay cả trong các hoạt động bình thường, khi thấy trẻ có vẻ muốn hỏi (đưa mắt nhìn) ta nên nói cho trẻ biết công việc mình đang làm…

Trẻ chậm nói cần được can thiệp sớm  Trẻ chậm nói cần được can thiệp sớm

06/10/2017

Trẻ chậm nói, có thể chỉ là chậm nói đơn thuần hoặc chậm nói có dấu hiệu về các rối loạn chức năng phát triển hoặc có dấu hiệu tự kỷ, tăng động giảm chú ý, chậm phát triển trí tuệ… Dù là ở thể nào, con cũng cần được phát hiện sớm và can thiệp sớm.

Xác định mức độ chậm nói ở trẻ như thế nào?  Xác định mức độ chậm nói ở trẻ như thế nào?

05/10/2017

Khó xác định mức độ chậm nói của trẻ ở giai đoạn từ 18 – 36 tháng tuổi, khiến nhiều gia đình bất đồng quan điểm giáo dục trẻ. Dẫn đến tình trạng nhiều trẻ mầm non đã lên 4 – 5 tuổi mới nói được từ đơn hoặc kém giao tiếp, khó khăn trong học tập…

“Liều thuốc” đầu tiên cho trẻ chậm nói là sự tương tác  “Liều thuốc” đầu tiên cho trẻ chậm nói là sự tương tác

03/10/2017

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ có nguy cơ chậm nói, trong đó nhiều gia đình do lỗi ở mắt xích tương tác không phù hợp trong mối quan hệ giữa bố mẹ với con khiến trẻ không phát triển được ngôn ngữ.

5 dấu hiệu trẻ chậm nói dưới 24 tháng cần khám sàng lọc tâm lý  5 dấu hiệu trẻ chậm nói dưới 24 tháng cần khám sàng lọc tâm lý

02/10/2017

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, nếu trẻ gặp một trong năm dấu hiệu này xuất hiện trước 24 tháng tuổi, nhất định phụ huynh phải cho con đi đánh giá tâm lý, sàng lọc phát triển để có định hướng giáo dục sớm, phát hiện sớm và thiệp sớm cho trẻ.

Trẻ bị đánh giá "chớm tự kỷ", nhiều phụ huynh hoang mang  Trẻ bị đánh giá "chớm tự kỷ", nhiều phụ huynh hoang mang

29/09/2017

Theo chuyên gia tâm lý, đối với các trẻ chậm nói được đánh giá là trẻ “chớm tự kỷ” hoặc “cần theo dõi tự kỷ” thường xuất hiện các dấu hiệu như: Thiếu kỹ năng chơi, khả năng phát triển nhận thức hạn chế, con có thể đã có ngôn ngữ nói hoặc chưa có ngôn ngữ.

Trẻ chậm nói có thể dẫn đến nguy cơ nói ngọng?  Trẻ chậm nói có thể dẫn đến nguy cơ nói ngọng?

28/09/2017

Khi trẻ chậm nói, có thể khiến các quá trình phản ứng với ngôn ngữ giao tiếp, khẩu hình miệng thiếu linh hoạt, lười vận động môi miệng làm cho trẻ càng lười nói. Dần dần về sau trẻ có nguy cơ nói ngọng, nói không rõ từ, ảnh hưởng đến sự phát triển theo lứa tuổi và hạn chế khả năng hòa nhập.