Sự kiện hot
10 năm trước

Taliban tấn công đồn biên phòng Pakistan, nhiều thương vong

Ngày 31/5, các nguồn tin quân sự Pakistan cho biết một binh sỹ Pakistan và 16 chiến binh phong trào Hồi giáo Taliban đã thiệt mạng trong một vụ phục kích nhằm vào một đồn biên phòng thuộc khu vực bộ tộc bất ổn phía Tây Bắc Pakistan.


Xác các phiến quân Taliban bên ngoài trụ sở cảnh sát biên phòng ở Kandahar, Afghanistan ngày 15/5. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5 giờ 15 phút sáng 31/5 theo giờ địa phương (0 giờ 15 phút giờ GMT) tại huyện Bajaur, giáp với biên giới Afghanistan.

Theo một quan chức quân sự cấp cao, có tới hơn 200 chiến binh Taliban đã vượt qua biên giới tấn công một nhóm các đồn biên phòng của Pakistan và ít nhất 16 phần tử Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt này.

Quan chức trên cho biết thêm một binh sỹ đã tử thương và 2 người bị thương nặng. Các chiến binh thuộc các nhánh Tehreek-e-Taliban Bajaur và Swat đã tập hợp tại làng Ghund ở Afghanistan, xuất phát từ địa điểm này để triển khai vụ tấn công trên.

Một quan chức quân sự khác cũng đã xác nhận vụ tấn công và con số thương vong, song chưa được kiểm chứng độc lập.

Bajaur là một trong 7 khu vực bộ lạc bán tự trị ở khu vực vùng núi biên giới Pakistan giáp với Afghanistan thường xuyên bất ổn.

Theo hãng tin AFP, kể từ khi nhánh Tehreek-e-Taliban ở Pakistan (TTP) gia tăng các hoạt động chống phá người Pakistan từ năm 2007 đến nay, đã có hơn 6.800 người thiệt mạng do các vụ tấn công bằng bom và súng.

theo Vietnam+

Từ khóa: