Sự kiện hot
13 năm trước

Tấm lòng một nhà sư với sĩ tử nghèo

Thầy Tịnh Đức cho biết: "Đợt thi đầu tiên này, chùa phát hơn một nghìn phần ăn sáng, ăn trưa cho các sĩ tử nghèo...."

Thầy Tịnh Đức cho biết: "Đợt thi đầu tiên này, chùa phát hơn một nghìn phần ăn sáng, ăn trưa cho các sĩ tử nghèo...."

Với 380 gói xôi đậu buổi sáng làm ấm bụng các sĩ tử, cùng 800 suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh nghèo trong đợt thi Đại học đầu tiên vừa qua là cả một sự cố gắng lớn của thầy Tịnh Đức, cũng như của đông đảo Phật tử, đạo hữu Tam Kỳ - Quảng Nam đóng góp.

Đại đức Thích Tịnh Đức đang chia phần cơm miễn phí cho các sĩ tử. Ảnh: T.G

Giữa trưa nắng gắt, Đại đức Thích Tịnh Đức, trụ trì chùa Trường Thọ, Tam Ngọc, Tam Kỳ, Quảng Nam luôn miệng hỏi han các sĩ tử sau buổi thi, đôi tay nhanh nhẹn chia từng phần cơm miễn phí cho các thí sinh nghèo trong sân KTX trường ĐH Quảng Nam.

Với 380 gói xôi đậu buổi sáng làm ấm bụng các sĩ tử, cùng 800 suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh nghèo trong đợt thi Đại học đầu tiên vừa qua là cả một sự cố gắng lớn của thầy Tịnh Đức, cũng như của đông đảo Phật tử, đạo hữu Tam Kỳ đóng góp.

Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, thầy cười hiền từ: "Đấy là công sức của Phật tử và đạo hữu dành cho các sĩ tử nghèo trong mùa thi. Nhà chùa chỉ có công thổi nấu và mang đến đây thôi!".

Đoạn đường từ xã Tam Ngọc đến trường Đại học Quảng Nam hơn 10km, thầy Tịnh Đức cùng Phật tử và đạo hữu phải dậy từ 4 giờ sáng, nấu xôi, gói ghém lại mang đến trường chia cho các sĩ tử, rồi lại tất bật về lo suất cơm trưa cho kịp giờ mang đến.

Cùng đi với thầy có 15 Phật tử và đạo hữu đến từ nhiều nơi, cùng các sinh viên tình nguyện của trường luôn tay chia những phần cơm còn nóng hổi. Ai cũng một tấm lòng lo bữa ăn của các học trò nghèo sao cho đảm bảo vệ sinh để các em có đủ sức khỏe làm tốt bài thi...

Thầy Tịnh Đức cho biết: "Đợt thi đầu tiên này, chùa phát hơn một nghìn phần ăn sáng, ăn trưa cho các sĩ tử nghèo. Đến đợt thi thứ hai chắc phải tăng lên nhiều nữa mới đủ! Bởi đa phần các thí sinh đến dự thi ở đây đều còn nghèo khó cả! Giúp đỡ được bao nhiêu trong sức của mình nhà chùa sẽ cố gắng hết sức!". Sắp tới đây, chùa Trường Thọ dự định sẽ hỗ trợ cho các sinh viên nghèo đi học những chỗ ăn chỗ ở ổn định, cùng với những suất quà để các em yên tâm học hành.

Hữu Cường
Theo Giadinh

Từ khóa: