Sự kiện hot
11 năm trước

Tâm Phan chia sẻ "Sex và những thứ khác"

Đẹp, năng động, cá tính. Là tác giả của hai cuốn sách bán chạy: Hồi ký Tâm Phan và Lần đầu làm mẹ, Tâm Phan đã chia sẻ những quan điểm về "Sex và những thứ khác" nhân dịp ra mắt cuốn sách thứ ba của mình.

Đẹp, năng động, cá tính. Là tác giả của hai cuốn sách bán chạy: Hồi ký Tâm Phan và Lần đầu làm mẹ, Tâm Phan đã chia sẻ những quan điểm về "Sex và những thứ khác" nhân dịp ra mắt cuốn sách thứ ba của mình.

Sex là thứ được khai thác nhiều trong văn học hiện nay, với “Sex và những thứ khác”, bạn đã đem đến một cái nhìn khác như thế nào?

Cuốn "Sex và những thứ khác" không phải là truyện ngắn, không phải là tiểu thuyết mà nó là một cuốn tạp văn với những bài báo của Tâm Phan viết về giáo dục giới tính, với cái nhìn chân thực về tình bạn, tình yêu và tình dục.


Phụ nữ thông minh sẽ biết vận dụng cái đẹp (ngoại hình hay tâm hồn) để có được Hạnh phúc

Bạn quan niệm như nào về sex và “những thứ khác”? Cụ thể là “những thứ khác” ở đây là chuyện gì?

“Những thứ khác” nói về việc lập nghiệp, cuộc sống trước, trong và sau hôn nhân để những bạn trẻ mới bỡ ngỡ bước chân vào đời có thể hình dung được cuộc sống muôn màu trước mắt. Có những câu chuyện nghị lực vươn lên từ hai bàn tay trắng. Có những câu chuyện về “làm mẹ đơn thân”, “làm cha đơn thân”..v..v… Tôi hy vọng cuốn sách ít nhiều giúp các bạn trẻ nhận thức cuộc sống rõ ràng hơn.

Là đàn bà, bạn nghĩ và đánh giá như nào về cái đẹp, sự ý thức về nhan sắc, trí thông minh? Điều gì quyết định hạnh phúc cuộc đời của họ?

Cái đẹp là trời phú, là sự may mắn đem lại nhưng cái đẹp ngoại hình không tồn tại mãi mãi. Vẻ đẹp tâm hồn mới là thứ theo ta đi suốt cuộc đời. Một người con gái thông minh sẽ biết vận dụng cái đẹp của mình (ngoại hình hay tâm hồn) để đạt được cái họ muốn là Hạnh Phúc. Đối với tôi Hạnh Phúc đơn giản là hài lòng với những gì mình đang có (cười) 


Nếu không nói về sex thì sao có thể giáo dục giới tính cho các bạn trẻ?

Chắc chắn cuốn sách của bạn gặp phải sự kiểm soát và biên tập khá kỹ khi xuất bản, với chuyện nhạy cảm như sex, đây vẫn là điều không dễ dàng gì cho các tác giả khi muốn bảo về đứa con tinh thần của mình hoàn thiện như khi viết. Bạn nghĩ sao về điều này?

Đúng vậy! Ở Việt Nam sex vẫn còn là điều tế nhị khó nói mặc dù sex hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Điều tôi không khỏi băn khoăn là nếu chúng ta không nói về sex thì làm sao chúng ta có thể giáo dục giới tính cho các bạn trẻ ở Việt Nam? Theo thống kê của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP. Hồ Chí Minh: trong tổng số 100.283 phụ nữ phá thai có 2.423 trẻ vị thành niên (11-19 tuổi). Đây là một con số đáng báo động, làm sao chúng ta có thể làm ngơ trước thực trạng Xã hội hiện nay? Việc Cục xuất bản lần đầu tiên cấp giấy phép cho một cuốn sách có tựa đề SEX đã chứng tỏ một bước tiến khả quan, góp phần nâng cao ý thức bạn đọc về giáo dục giới tính cho con em mình. Đã đến lúc chúng ta phải đối diện với sự thật và mạnh dạn nói về sex, về an toàn tình dục để bảo vệ sức khỏe cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Những cuốn sách tiếp theo của Tâm Phan sẽ nói về chuyện gì khác ngoài sex?

Tôi có nhiều dự án về những mảng đề tài khác nhau như: "Cai sữa và Ăn dặm", "Nuôi dạy trẻ", cùng sê ri với cuốn "Lần Đầu Làm Mẹ" (dành cho phụ nữ mang thai và nuôi trẻ từ 0-6 tháng tuổi) xuất bản tháng 6 năm 2012; "Tâm Phan Du Ký" viết về những trải nghiệm du lịch, sự tương tác giao thoa Văn hóa với người bản xứ ở 24 quốc gia tôi đã đi qua; Cuốn “Tổ chức Sự kiện” như một tài liệu giảng dạy bộ môn “tổ chức sự kiện”, một nghề đang rất thịnh hành ở Việt Nam nhưng chưa có trường lớp đào tạo quy củ bộ môn này ở Việt Nam; Cuốn “Bí kíp phòng the” trong đó có những mẹo nhỏ về sex để làm tăng quan hệ vợ chồng, điều thiết yếu để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

Có thể nói đây là tham vọng của tôi hơn là dự án của tôi, bởi tôi không thể “mua dây buộc mình” vào một cam kết nào đó. Nghề chính của tôi vẫn là “tổ chức sự kiện” và tôi coi việc viết lách là niềm vui được đóng góp cho Việt Nam quê hương mình (cười).

Minh Minh
theo Dân Việt

Từ khóa: