Sự kiện hot
13 năm trước

Tăng cường biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông

Ngày 26/5, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Ngày 26/5, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và ôtô. (Ảnh minh họa: Thống Nhất/TTXVN)


Tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đề xuất bổ sung các giải pháp phù hợp trong thời gian tới, đồng thời, kiện toàn Ủy ban An toàn giao thông quốc gia theo hướng nâng cao hơn nữa trách nhiệm của Ủy ban, trình Chính phủ xem xét, quyết định trọng tháng Sáu tới.

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong bốn năm qua đã có chuyển biến tích đáng kể, giảm được một số chỉ tiêu về tai nạn giao thông trên cả nước. Tuy nhiên tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn diễn ra rất nghiêm trọng.

Trước thực trạng tai nạn giao thông có giảm, song vẫn còn nhiều, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các Bộ Giao thông Vận tải, Công an và các cấp chính quyền tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông; phải tạo được những chuyển biến rõ nét trong giảm thiểu tai nạn giao thông.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các bộ, ngành liên quan khẩn trương trình bổ sung các giải pháp, biện pháp hữu hiệu nhằm tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ biểu dương 10 địa phương đã thực hiện kiên trì và quyết liệt các biện pháp đồng bộ kiềm chế tai nạn giao thông và giảm người chết trong 3 năm liên tục bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, các tỉnh Đồng Nai, Đắk Lắk, Nghệ An, An Giang, Quảng Bình, Hà Nam, Quảng Trị và Đắk Nông.

Đồng thời, Thủ tướng cũng phê bình 2 địa phương là Kiên Giang và Thái Nguyên để số người chết do tai nạn giao thông tăng liên tục 3 năm liền.

(Vietnam+)

Từ khóa: