Sự kiện hot
13 năm trước

Tập đoàn News Corp từ bỏ ý định thâu tóm BskyB

Tập đoàn truyền thông News Corporation ngày 13/7 đã tuyên bố rút lại kế hoạch thâu tóm kênh truyền hình trả tiền BskyB do vấp phải sự phản đối gay gắt

Tập đoàn truyền thông News Corporation ngày 13/7 đã tuyên bố rút lại kế hoạch thâu tóm kênh truyền hình trả tiền BskyB do vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận và các chính trị gia Anh xung quanh vụ bê bối của tờ News of the World (NoW).

Vụ bê bối NoW khiến kế hoạch thâu tóm BskyB của trùm truyền thông
Rupert Murdoch (trái) phá sản.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành News Corp, Chase Carey, cho biết vụ mua lại kênh truyền hình BSkyB là “quá khó để có thể tiến triển trong bối cảnh hiện nay.” Tuy nhiên, với 39% cổ phần đang nắm trong BSkyB, News Corp tiếp tục cam kết là cổ đông chiến lược lâu dài của công ty này.

Với việc rút khỏi thương vụ nói trên, News Corp sẽ phải đền bù cho BSkyB 38,5 triệu bảng, nhưng các nhà đầu tư cho rằng đây là quyết định sáng suốt đối với triển vọng kinh doanh của News Corp trong tương lai. Cổ phiếu của News Corp tại Mỹ mở cửa phiên giao dịch ngày 13/7 tăng khoảng 3% sau khi những thông tin trên được công bố.

Việc rút khỏi thỏa thuận mua lại BSkyB với giá 8 tỷ bảng khiến chiến lược mở rộng hoạt động của News Corp tại Anh gặp trở ngại lớn. Đây được coi là thất bại lớn nhất trong cuộc đời 80 năm của “ông trùm” truyền thông Rupert Murdoch, sau nhiều thương vụ thâu tóm để biến News Corp trở thành “đế chế” truyền thông lớn thứ hai thế giới. Vụ việc diễn ra chỉ 10 ngày sau vụ bê bối nghe lén điện thoại của tờ báo "lá cải" NoW được công khai ở mức độ khiến dư luận Anh sôi sục.

Các lãnh đạo của cả ba chính đảng lớn ở Anh đều hoan nghênh quyết định của News Corp dừng việc thâu tóm BSkyB. Giới bình luận đánh giá chưa bao giờ các đảng đối lập ở Anh lại có được sự đồng thuận như vậy về cùng một vấn đề.

Phát biểu trước Hạ viện Anh ngày 13/7, Thủ tướng David Cameron nói rằng chính phủ sẽ tiến hành các cuộc điều tra độc lập về vụ bê bối này, trong đó sẽ làm rõ các vấn đề đạo đức và văn hóa hoạt động của báo chí, các cáo buộc nghe lén của tờ NoW, lỗ hổng trong bộ máy điều tra của cảnh sát và cáo buộc cảnh sát nhận hối lộ để làm ngơ.

Theo Vietnam+

Từ khóa: