Sự kiện hot
7 năm trước

Tập thể Thành Công bị xuống cấp nghiêm trọng như thế nào?

Tập thể Thành Công gồm 67 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1960 -1970, cho đến nay nhiều đơn nguyên đã bị sụt lún, nghiêng ngả, xuống cấp nghiêm trọng

Khu tập thể Thành Công gồm 67 dãy nhà nhà cao từ 2 - 5 tầng, được xây dựng từ năm 1960 - 1970, cho đến nay hầu hết những khu nhà tại đây đều đã dần xuống cấp một cách nghiêm trọng.

Nằm trong danh sách danh sách 42 nhà chung cư cũ xuống cấp gây nguy hiểm phải di dời khẩn cấp do UBND thành phố Hà Nội đã công bố vào năm 2016, tòa nhà G6A thuộc khu tập thể Thành Công (quận Ba Đình, Tp Hà Nội) bị đánh giá là 1 trong 2 chung cư nguy hiểm nhất Thủ đô.

Khu nhà này được xây dựng ngay cạnh đường Nguyên Hồng và đối diện với hồ Thành Công.

Nhà G6A khu tập thể Thành Công được xếp hạng D đặc biệt nguy hiểm tại Hà Nội, tại đây đơn nguyên 1 và 2 đã bị sụt lún, tách ra làm đôi.

Mảng tường đã bong chóc, lộ ra phần cốt sắt hoen gỉ.

Những vết nứt xuất hiện khắp nơi.

Ngoài ra, nhiều gia đình tự ý cơi nới "chuồng cọp" gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của toàn bộ khu nhà.

Một số "chuồng cọp" xây dựng vươn ra khoảng lưu không từ 2 - 3 mét

Vào thời điểm tháng 4 năm 2016, UBND Tp Hà Nội đã ra quyết định di dời những hộ dân sống 2 đơn nguyên của nhà G6A khu tập thể Thành Công.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nghiêm Xuân Tuy - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư 12 (bao gồm khu nhà G5 - G6 tập thể Thành Công) cho biết: "Nếu thành phố cho phép xây dựng lại nhà G6 và cho người dân tái định cư tại chỗ cũ này thì các cư dân tại nhà G6 sẽ đồng ý di dời".

Cũng trong tình trạng xuống cấp, khu nhà E6 tập thể Thành Công đang phải "sống" nhờ vào phần khung thép gia cố từ tầng 1 đến tầng 5.

Cầu thang tối và ẩm thấp, có thể nhận thấy sự xuống cấp rõ rệt tại đây.

Tại khu tập thể Thành Công, những chậu cây nằm ngay trên đầu người đi đường.

Không khó để nhận ra sự xuống cấp của những ngôi nhà "già nua", chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc tự ý cơi nới của người dân.


Hiện nay toàn thành phố hiện có gần 1.500 khu chung cư cũ, chung cư độc lập được xây dựng từ những năm 1960 - 1970 đã quá niên hạn sử dụng, nhiều khu nhà đã ở tình trạng nguy hiểm nằm, tập trung trên địa bàn các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm hiện nay đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

Chí Hiếu - Văn Thái
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: