Sự kiện hot
10 năm trước

Tàu sân bay và máy bay J-15 TQ tập trận bắn đạn thật

Đài RFI dẫn tin báo mạng "Want China Times" tại Đài Loan ngày 8/12 cho biết Trung Quốc có kế hoạch cho tàu sân bay Liêu Ninh cùng với máy bay chiến đấu J-15 tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông vào năm 2014.


Hình ảnh được cho là máy bay J-15 của Trung Quốc hoạt động trên tàu Liên Ninh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kế hoạch, sau khi rời căn cứ ở Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông), tàu Liêu Ninh đến Biển Đông để tiến hành một loạt bài diễn tập quân sự. Trích dẫn thông tin từ nhóm truyền thông Phoenix New Media của Hong Kong, tờ báo Đài Loan cho biết máy bay J-15, được Bắc Kinh thiết kế để sử dụng trên tàu Liêu Ninh, sẽ tham gia đợt tập trận này.

Loại máy bay này dự kiến tiến hành các bài tập bắn đạn thật để tăng cường năng lực phòng thủ từ trên không chống tên lửa, chống hạm và chống tàu ngầm trong ba khu vực.

Cũng theo nguồn tin trên, các bài thử nghiệm bắn đạn thật sẽ được bắt đầu vào năm 2014 trên Biển Đông nhằm kiểm tra năng lực không chiến cũng như chống hạm của chiến đấu cơ J-15.

Loại máy bay này cũng sẽ phải kiểm tra khả năng cất cánh nhanh từ tàu sân bay và thử nghiệm nhiều hoạt động vào ban đêm trong vòng từ 3 - 5 tháng tới, với mục tiêu nhằm đảm bảo J-15 có đủ năng lực tấn công các tiền đồn xa xôi cũng như khả năng chiến đấu trong 24 giờ.

Ngoài ra, tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc cũng sẽ tham gia các cuộc tập trận cùng tàu Liêu Ninh. Thách thức hiện nay đối với tàu sân bay Trung Quốc và các chiến đấu cơ J-15 là phải chứng tỏ được khả năng hoạt động trong một môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao tại Biển Đông.

theo Vietnam+

Từ khóa: