Sự kiện hot
6 năm trước

Taxi bay của Uber có thể cất cánh vào năm 2020

Nỗ lực chung của Uber và NASA có thể khiến giấc mơ taxi bay của nhiều người trở thành hiện thực sớm hơn so với sự tưởng tượng của họ.

USA đưa tin NASA đã ký một thỏa thuận với Uber để phát triển phần mềm điều khiển taxi bay. Dự án của Uber mang tên Uber Elevate hoặc UberAir.

"UberAir sẽ cung cấp các chuyến bay trên không phận các thành phố với tần suất cao hơn nhiều so với số chuyến bay hiện nay. Để thực hiện việc đó một cách an toàn và hiệu quả, chúng tôi cần sự thay đổi cơ bản trong công nghệ quản lý không lưu", ông Jeff Holden, giám đốc sản phẩm của Uber, phát biểu.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch của Uber, dịch vụ taxi bay của họ sẽ vận hành từ năm 2020. Ảnh: madgarage.com

Một số quan chức NASA tiết lộ họ đã nghiên cứu những công nghệ quản lý không lưu dành cho taxi bay từ nhiều năm trước. Chẳng hạn, vào năm 2011, một bộ phận trực thuộc NASA đã nghiên cứu công nghệ điều khiển phương tiện bay tự động dành cho các ô tô không người lái ở độ cao trên 150 m.

Sau đó, vào năm 2015, NASA lại khởi động dự án nghiên cứu công nghệ điều khiển bay dành cho các phương tiện nhỏ hơn và bay thấp hơn.

Ban lãnh đạo Uber tuyên bố rằng họ muốn khởi động dịch vụ taxi bay vào năm 2020. Về bản chất, taxi bay là những phi cơ nhỏ với động cơ trên cánh, có khả năng cất cánh và đáp xuống theo phương thẳng đứng. Uber đã công bố 3 thành phố mà họ thử nghiệm taxi bay trong đợt đầu tiên. Đó là Los Angeles, Dallas - 2 thành phố ở Mỹ - và Dubai, thành phố thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Chí Phong/Space
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: