Sự kiện hot
10 năm trước

Tây Ban Nha phát hiện lượng ma túy lớn trên tàu hải quân

Ngày 6/8, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã phát hiện 127kg cocaine trên tàu huấn luyện hải quân Juan Sebastian Elcano, con tàu bốn cột buồm mang tính biểu tượng của nước này.


Tàu huấn luyện hải quân Juan Sebastian Elcano. (Nguồn: EFE)

Số lượng cocaine nói trên được giấu giữa những cánh buồm dự phòng xếp gọn dọc thân tàu bọc thép dài 113m.

Cảnh sát đã bắt ba thủy thủ trên tàu, gồm hai người Tây Ban Nha và một người Ecuador, và chuyển những đối tượng tình nghi này tới nhà tù quân đội Alla-Meco ở thủ đô Madrid với cáo buộc buôn ma túy.

Vụ điều tra nói trên nằm trong hoạt động phối hợp chống buôn bán ma túy giữa cảnh sát, hải quân Tây Ban Nha và Bộ An ninh nội địa Mỹ, được bắt đầu từ nhiều tháng trước sau khi giới chức Mỹ bắt giữ hai đối tượng người Colombia cùng tang vật là 20kg cocaine tại New York.

Nhiều khả năng các thủy thủ tàu Juan Sebastian Elcano đã bị các trùm ma túy Colombia mua chuộc để vận chuyển ma túy.

Tây Ban Nha là một trong những cửa ngõ chính đối với các hoạt động buôn bán ma túy vào châu Âu, trong khi Colombia lại là một trong những nguồn cung cấp cocaine lớn nhất thế giới.

Cùng ngày, một nhân viên đội điều tra ma túy ở Paris, Pháp đã tiếp tục bị tạm giam với cáo buộc liên quan vụ trộm hơn 50kg cocaine tại trụ sở của đội điều tra này.

Đối tượng 33 tuổi trên bị bắt sau khi camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông với diện mạo tương tự đột nhập tại khu vực này.

Lượng ma túy bị trộm trên có giá trên chợ đen khoảng 2 triệu euro (2,7 triệu USD).

theo Vietnam+

Từ khóa: