Sự kiện hot
10 năm trước

Tây Nguyên đề phòng lũ quét, Biển Đông có lốc xoáy

Rãnh áp thấp có hướng Tây Bắc-Đông Nam đang gây mưa cục bộ tại khu vực Bắc Bộ từ sáng nay (30/6). Tuy vậy, mưa sẽ tạnh sớm vào ban ngày. Nhiệt độ tại khu vực này sẽ duy trì ổn định từ 29 đến 32 độ C.


(Ảnh minh họa: Viết Ý/TTXVN)

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3, đề phòng lũ quét và sạt lở đất, tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực vùng biển Cà Mau-Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/6 như sau, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 5-28 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Thu Phương
theo Vietnam+

Từ khóa: