Sự kiện hot
10 năm trước

Tê liệt giao thông tại Caracas sau vụ thủ lĩnh đối lập bị bắt

Ngày 18/2, hàng chục nghìn người biểu tình phản đối chính quyền Venezuela đã chặn các tuyến phố ở thủ đô Caracas sau khi thủ lĩnh đối lập theo đường lối cứng rắn Leopoldo Lopez bị bắt giữ.


Thủ lĩnh đối lập Leopoldo Lopez tự giao nộp mình cho Cảnh vệ Quốc gia Venezuela. (Ảnh: efabula.com)

Theo các phóng viên Reuters, những người ủng hộ phe đối lập đã vây quanh chiếc xe của quân sự chở ông Lopez, trong khi những người biểu tình cũng xuống đường tại các khu vực khác ở thủ đô Venezuela, làm tê liệt giao thông.

Trước đó cùng ngày, Leopoldo Lopez, thủ lĩnh đối lập Venezuela, đã tự giao nộp mình cho chính quyền tại một cuộc tuần hành có hàng nghìn người ủng hộ ông.

Ông Lopez, người bị Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc gây ra các cuộc đụng độ bạo lực làm 3 người thiệt mạng hồi tuần trước, đã xuất hiện tại một cuộc tuần hành phản đối chính phủ ở phía Đông thủ đô Caracas và nhanh chóng đầu hàng lực lượng Cảnh vệ Quốc gia sau khi đưa ra một bài phát biểu ngắn.

Thủ lĩnh Lopez không xuất hiện trước công chúng sau khi Tổng thống Maduro ra lệnh bắt giữ ông này vì cáo buộc giết người và kích động bạo lực. Tuy nhiên, trong một thông điệp video hôm 16/2, ông đã mời những người ủng hộ tham gia cuộc tuần hành, nơi ông ra đầu thú trong ngày 18/2.

theo Vietnam+

Từ khóa: