Sự kiện hot
12 năm trước

Techcombank chính thức nhận tháp B Vincom từ 1/3

Công ty Cổ phần Vincom (mã VIC-HSX) vừa công bố thông tin về chủ trương chuyển nhượng tài sản.

Công ty Cổ phần Vincom (mã VIC-HSX) vừa công bố thông tin về chủ trương chuyển nhượng tài sản.


Vincom vẫn chưa công bố thông tin về giá trị chuyển nhượng.

Theo đó, Vincom đã thông qua chủ trương toàn bộ diện tích khu vực văn phòng (từ tầng 7 trở lên) thuộc tòa tháp B, diện tích sảnh tầng 1 khu văn phòng thuộc tòa tháp B của tòa nhà Vincom Center, một phần diện tích tầng 1, tầng 2 khu trung tâm thương mại và một số diện tích và tài sản khác tại số 191 Bà Triệu, Hà Nội cho Công ty TNHH Một thành viên Nợ và khai thác tài sản Techcombank, thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Vincom sẽ tiến hành bàn giao từng bước tài sản chuyển nhượng theo thỏa thuận và kết thúc việc bàn giao vào 1/3/2012.

Tòa nhà Vincom Center vốn đang là trụ sở của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (Vingroup) - công ty mẹ của Vincom, tuy nhiên tập đoàn này cho biết đã có kế hoạch chuyển toàn bộ trụ sở văn phòng và các đơn vị thành viên tại Hà Nội về khu đô thị sinh thái Vincom Village tại Sài Đồng - Long Biên vào đầu tháng 1/2012.

Trước đó, Phó chủ tịch Vingroup, ông Lê Khắc Hiệp cho rằng việc Vingroup chuyển nhượng lại tháp B cho Techcombank có thể coi là cái bắt tay đầu tiên giữa hai tập đoàn. “Vingroup đã có một hệ thống văn phòng đẹp, hiện đại tại Vincom Village nơi chúng tôi chuẩn bị chuyển về, còn Techcombank thì lại đang rất cần một toà tháp có vị trí trung tâm như Vincom Center Hà Nội để làm hội sở. Sự chuyển nhượng này cũng sẽ giúp Vingroup có thêm một nguồn vốn lớn để phát triển các dự án quan trọng của mình”.

Phía Techcombank thì cho biết, từ trước tới nay, Techcombank và Vingroup chưa có quan hệ tín dụng nào.

Hà Anh
Theo VnEconomy

Từ khóa: