Sự kiện hot
10 năm trước

Tesla sẽ ngừng cung cấp pin cho mẫu Toyota RAV4

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vừa tuyên bố thỏa thuận trị giá 100 triệu USD để cung cấp pin và động cơ cho hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota để sản xuất mẫu RAV4 crossover sẽ chấm dứt trong năm nay.


Mẫu Toyota RAV4. (Nguồn: digitaltrends.com)

Trong tháng 5/2012, Toyota cho biết họ sẽ mua các phụ tùng này của Tesla để lắp cho 2.600 chiếc RAV chạy điện trong ba năm tới.

Mặc dù quan chức điều hành cấp cao của Tesla Elon Musk cho hay ông dự kiến Toyota sẽ gia hạn thỏa thuận này song dường như Toyota sẽ chấm dứt thỏa thuận này mặc dù vẫn chưa có khẳng định chính thức từ phía hãng xe Nhật.

Tesla cho hay: “Toyota dự kiến sẽ chấm dứt sản xuất mẫu RAV4 EV trong năm nay. Các hoạt động sản xuất của chúng tôi theo chương trình này dự kiến chấm dứt trong năm 2014.”

Thỏa thuận cung ứng này đem lại doanh thu 15,1 triệu USD cho Tesla trong quý kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.

Người phát ngôn của Toyota John Hanson được hãng Bloomberg dẫn lời cho biết: “Đây là một dự án cho một số lượng xe cụ thể được lên kế hoạch bán trong một số năm cụ thể. Chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về mối quan hệ này cũng như chúng tôi sẽ làm gì với Tesla trong tương lai.”

Mặc dù vậy, Tesla sẽ không phải đối mặt với tình trạng năng suất dư thừa vì hãng xe này đã mở rộng hoạt động kinh doanh mẫu Model S sedan trên toàn cầu và chuẩn bị giới thiệu mẫu Model X crossover chạy điện vào năm tới cũng như một mẫu sedan được sản xuất hàng loạt dự kiến được tung ra thị trường trong hai hoặc ba năm tới.

Tesla cũng đang tăng cường sản xuất phụ tùng cho mẫu B-Class Electric Drive của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler trong bối cảnh hãng xe Mỹ chuẩn bị bắt đầu xây dựng nhà máy pin Gigafactory.

Toyota bán mẫu RAV4 EV chủ yếu ở bang California của Mỹ và đã bàn giao được 1.594 chiếc kể từ năm 2012 tới tháng 4 năm nay. Vào năm tới, Toyota sẽ bắt đầu bán một mẫu sedan chạy pin nhiên liệu ở bang này.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: