Sự kiện hot
13 năm trước

Texas: Sinh viên được giấu súng tới trường

Các trường ĐH ở Texas, Mỹ buộc phải cho phép Sinh viên, giảng viên mang súng đến trường trong một cuộc vận động dùng vũ khí đã dành được thắng lợi.

Các trường ĐH ở Texas, Mỹ buộc phải cho phép SV, giảng viên mang súng đến trường, trong một cuộc vận động dùng vũ khí đã dành được thắng lợi , từ cuộc thảm sát vào tháng trước ở Arizona.

Cho Seung-Hui, who shot dead 32 people at the Virginia Tech college in 2007, in a picture sent to a US television network. He later killed himself
Cho Seung-Hui, người đã bắn chết 32 người khác ở ĐH công nghệ Virginia năm 2007. Tên này sau đó đã tự sát

Một luật mới dường như sẽ được Texas thông qua, theo đó 38 trường công với nửa triệu sinh viên, phải cho phép SV giấu súng mang đến trường.

Đây sẽ là bang thứ 2 sau Utah thực hiện quy định này. Hơn 20 bang đã phản đối những đề xuất tương tự dược đưa ra sau vụ thảm sát ở ĐH kỹ thuật Virginia tháng 4 năm 2007.

Hiện tại, các trường ĐH ở Texas, cùng với các nhà thờ, cơ sở kinh doanh.. vẫn được tự do cấm vũ khí tại địa điểm của mình. Súng bị cấm khỏi các tòa nhà của trường ĐH, ký túc xá và khu vực xung quanh.

Kế hoạch này dễ làm ngạc nhiên hầu hết những người nhớ lại đợt thảm sát ở ĐH Kỹ thuật Virginia làm 32 người chết và tại Northen Illionois vào năm tiếp theo nơi 5 người bị ám sát.

Cách đây mới 6 tuần, 6 người cũng đã bị chết và 13 người bị thương trong trận xả súng ở một siêu thị tại Tucson, Arizona.

Tuy kế hoạch cho phép giấu súng tới trường khiến nhiều người tức giận, nhưng cũng không ít người ủng hộ nói rằng cho phép mọi người giấu vũ khí là cách duy nhất để ngăn ngừa thêm các cuộc thảm sát.

Họ cũng chỉ ra rằng SV, GV cũng cần có giấy phép của bang, thứ giấy chỉ cấp cho người trên 21 tuổi đã qua một khóa đào tạo và được kiểm tra.

Tuy nhiên, một quan chức cao cấp của Chiến dịch Brady chống lại bạo lực súng ống lại không đồng ý với điều này: “Mọi người nói với tôi rằng họ đã có thể ở đó, họ đã có thể bắn tên đó.

Điều này làm tôi tức giận. Mọi người muốn làm anh hùng, tôi hiểu. Họ chơi video games và cho rằng họ hiểu thực tế. Tuy nhiên, mọi việc không phải như vậy”.

19 sinh viên trong chiếc xe hơi loại smart

Theo Hà Châu/Giáo dục thời đại

Từ khóa: