Sự kiện hot
10 năm trước

Thái Lan: Hàng loạt vụ tấn công bằng lựu đạn ở Chiang Mai

Cảnh sát Thái Lan ngày 22/3 cho biết một loạt vụ nổ lựu đạn đã làm rung chuyển Chiang Mai, thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan làm 4 người bị thương.


Cảnh sát Thái Lan ghi lại hiện trường một vụ nổ ở khu vực người biểu tình tại thủ đô Bangkok, tháng 2/2014. (Nguồn: Reuters)

Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị tại Thái Lan đang leo thang mạnh sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết bác bỏ hiệu lực của cuộc bầu cử hồi tháng Hai, dư luận lo ngại vụ tấn công này có liên hệ với tình hình bất ổn hiện nay.

Các vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan ra phán quyết bác bỏ hiệu lực của cuộc tổng tuyển cử bị người biểu tình đối lập cản trở hồi tháng Hai, khiến những người ủng hộ chính phủ tức giận. Các mục tiêu bị tấn công là một nhà hàng hải sản, một trạm xăng và một nhà máy bia, vốn bị chỉ trích vì mối liên hệ của gia đình kiểm soát nhà máy này với những người biểu tình chống chính phủ.

Cảnh sát Chiang Mai nói rằng 4 người đã bị thương song không bị nguy hiểm đến tính mạng và đã trở về nhà. Cảnh sát đã đặt hai giả thiết về động cơ của vụ tấn công là mâu thuẫn cá nhân hoặc xung đột chính trị giữa các phe phái.

Cũng theo cảnh sát, hai quả lựu đạn khác đã phát nổ gần một cuộc tuần hành chống chính phủ ở tỉnh miền Đông Chonburi vào tối 21/3, song không có ai bị thương.

Các vụ tấn công trên đã giáng một đòn mạnh vào nỗ lực hồi phục ngành du lịch, một trong những mũi nhọn kinh tế của Thái Lan, vốn bị suy giảm nặng nề do cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài.

Trong khi đó, liên quan đến phán quyết ngày 21/3 của Tòa án Hiến pháp Thái Lan, đảng Puea Thái (Vì nước Thái) cầm quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố sẽ không khoan nhượng với hành vi đảo chính tư pháp của phe đối lập nhằm lật đổ chính phủ đương nhiệm. Những người ủng hộ chính phủ dự định sẽ tiến hành biểu tình tại thành phố du lịch Pattaya vào tối 22/3.

theo Vietnam+

Từ khóa: