Sự kiện hot
13 năm trước

Thái truy nã 112 sát thủ trước ngày tổng tuyển cử

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã công bố danh tính và treo giải thưởng 100.000 baht cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ 112 sát thủ chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc tổng tuyển cử

Ngày 15/5, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã công bố danh tính và treo giải thưởng 100.000 baht (khoảng hơn 3.300 USD) cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ 112 sát thủ chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 3/7 tới tại xứ Chùa Vàng.

Cảnh sát Thái Lan đang làm nhiệm vụ. (Ảnh minh họa/Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia, chiến dịch truy bắt 112 sát thủ chuyên nghiệp, gồm 69 đối tượng lẩn trốn trong nhiều năm qua và 43 đối tượng mới bổ sung, là một phần nỗ lực của cảnh sát ngăn ngừa bạo lực bùng phát trước và trong thời gian diễn ra tổng tuyển cử.

Cảnh sát cũng đã triển khai hàng loạt biện pháp an ninh khác trên cả nước nhằm đảm bảo an toàn cho các chính trị gia, tạo lập một môi trường an ninh thuận lợi để các chính đảng tổ chức vận động tranh cử và bảo đảm không xảy ra các biến cố ngoài ý muốn khi cử tri đi bỏ phiếu.

Lo ngại xảy ra bạo lực chính trị trước bầu cử tại Thái Lan đã gia tăng sau khi ngày 10/5, chính trị gia Pracha Prasopdee của đảng Puea Thai, đã bị một kẻ lạ mặt bắn bị thương khi đang vận động tranh cử tại tỉnh Samut Prakan.

Vụ tấn công này được hầu hết các cơ quan an ninh cũng như các chính đảng nhận định là hành động mang động cơ chính trị nhằm phá hoại bầu cử./.

 

(Vietnam+)

Từ khóa: