Sự kiện hot
13 năm trước

Thảm họa giẫm đạp tái hiện ở Mali, 36 người chết

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại một lễ hội tôn giáo được tổ chức trong sân vận động của thủ đô Bamako (Mali).

Các quan chức cho hay ngoài số người chết, còn có 70 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn diễn ra ở phần cuối của một bài thuyết giáo, do lãnh tụ hồi giáo Osman Madani Haidara thực hiện.

Thảm họa giẫm đạp tái hiện ở Mali, 36 người chết

Các vụ giẫm đạp thường xảy ra do chen nhau và tâm lý hoảng loạn của đám đông. (Hình minh họa)

Vụ giẫm đạp diễn ra ở sân vận động Modibo Keita với 25.000 chỗ ngồi. Đám đông đã chen nhau để được lãnh tụ hồi giáo ban phước, nhân lễ Maouloud là ngày sinh của nhà tiên tri Mohammet.

Bộ trưởng nội vụ và an ninh dân sự của Mali cho hay, hầu hết người chết vì bị đè chặt vào hàng rào kim loại lúc chờ đợi.

Người thân của các nạn nhân tập trung ở bệnh viện Gabriel Toure để cố gắng tìm kiếm thông tin của người chết và bị thương.

“Tôi vừa được xác nhận là cô tôi đã chết. Chúng tôi đang chờ thêm thông tin về đứa con gái mới 10 tuổi của cô ấy. Hai mẹ con họ thường đi đến sự kiện này hàng năm”, một người dân Mali nói với AP.

Trong tháng 11 năm ngoái, một vụ giẫm đạp kinh hoàng cũng diễn ra ở Campuchia trong ngày hội té nước, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Vụ giẫm đạp ở Campuchia: 10 người Việt thiệt mạng

Theo Bình An/Bưu Điện Việt Nam

Từ khóa: