Sự kiện hot
10 năm trước

Thẩm mỹ viện Cát Tường: Chi phí tìm kiếm xác không dưới 700 triệu

"Chi phí tìm kiếm xác cháu Huyền khó có thể thống kê nổi, nhưng chắc chắn không dưới 700 triệu. Thậm chí, gia đình tôi kiệt quệ sau các cuộc tìm kiếm không có kết quả", bà Hiền cho hay.

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã chia sẻ như vậy khi trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật.

Sau 10 tháng trời rõng ra đi tìm kiếm thi thể của con gái ở khắp mọi nơi, cho đến thời điểm này, khi chính thức có thông tin tìm thấy xác chị Huyền, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ chị Huyền mới có một chút thời gian ngồi lại để nghĩ về quãng thời gian vừa qua.


Trong suốt gần 1 năm qua, nỗi đau mất con của người mẹ này chưa bao giờ nguôi ngoai.

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, bà Hiền không khỏi xót xa: “Không bao giờ tôi nghĩ đến chuyện những người bố, người mẹ già như chúng tôi lại phải lặn lội khắp nơi đi tìm xác con. Có những lúc, chúng tôi nghe được bất cứ thông tin nào là lên đường tìm kiếm, không quản ngại vất vả hay xa xôi”.

“Có những khi tìm kiếm trên Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hay ở Ba Vì (Hà Nội) vào những ngày nắng gay gắt, cả đoàn tìm kiếm trong gia đình ai cũng đen sạm đi. Rồi còn nhớ những ngày đông giá rét, chúng tôi cứ men theo bờ sông Hồng đi tìm con, gió rét thổi đến rát cả mặt nhưng những người trong gia đình đều không một lời kêu than” – bà Hiền tâm sự.

Chia sẻ với chúng tôi, mẹ chị Huyền cũng cho biết, trong suốt gần một năm qua, lúc nào bà cũng phải gắng gượng hết sức, vừa để không gục ngã trước nỗi đau quá lớn vì mất con, vừa để lo toan mọi việc, từ làm lễ, cúng bái đến đi tìm thi thể của con gái.

Dù bị bệnh tim, nhưng không kể ngày nắng hay ngày mưa, ngày nóng hay lạnh giá, không kể xa hay gần, chỉ cần nghe nơi đâu có thông tin về thi thể con gái, là bà lại lên đường đi tìm kiếm. Nhiều người ái ngại khi nhìn thấy bà cứ gắng gượng mãi trong nỗi đau mất con, nhưng người mẹ ấy lại luôn tỏ ra mạnh mẽ để vượt qua tất cả, để rồi đêm về, bà một mình nghẹn ngào khóc thương con.


Chi phí mà gia đình chị Huyền phải trả cho các cuộc tìm kiếm xác quá lớn khiến gia đình kiệt quệ.

Trong suốt 10 tháng qua, chắc hẳn bà không có một thời gian nào dành cho sự nghỉ ngơi, bà luôn dồn mọi tâm sức vào lo cho việc của người con gái xấu số.

Tâm sự về những tháng ngày sau khi mất đi cô con gái ngoan Hiền, bà không cầm được nước mắt: “Tôi còn nhớ, ngày con tôi bị sát hại là ngày thứ 7. Trước đó, vào tối thứ 3, nó còn mang đồ qua biếu bố mẹ để bồi dưỡng, thế mà ai ngờ đâu, đó cũng là lần cuối cùng tôi được gặp con”.

“Từ khi mất con, gia đình tôi sống trong nỗi đau đớn khôn nguôi. Và trong suốt gần 1 năm qua, thì có lẽ nỗi đau ấy vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai, bởi cứ mỗi khi sự việc dịu đi, thì lại có người đưa thông tin về thi thể của con tôi ở chỗ này chỗ khác, thế là nỗi đau lại nhói lên, không sao quên được” – bà Hiền ngậm ngùi.

Về kinh tế của gia đình sau khi chị Huyền mất đi, bà Hiền cho hay, cả bố mẹ hai bên đều có lương hưu, tuy không đáng là bao nhưng cũng mong sẽ góp được chút ít để lo cho hai cháu. Còn chồng chị Huyền bây giờ sẽ phải một mình gánh vác gia đình, chăm lo cho tương lai của hai cậu con trai thay cho người mẹ đã mất của chúng.

Khi được hỏi về chi phí mà gia đình đã phải chi ra cho các cuộc tìm kiếm, bà Hiền cho biết không thể thống kê nổi vì con số ấy quá lớn. “Chân đi là tiền đi”, mỗi cuộc tìm kiếm đều phải lo chi phí cho mọi việc từ đi lại, ăn uống, thuê người đào bới, rồi tiền đền bù hoa màu cho các gia đình ở những nơi chúng tôi tìm kiếm… Có lẽ, con số ấy không dưới dăm bảy trăm triệu” – bà Hiền cho biết.

Hiểu được nỗi đau mát mát và những khó khăn của gia đình, nhiều người cũng đã gửi hỗ trợ những mong sẽ giúp được chút ít cho gia đình nạn nhân khiến mọi người cho gia đình rất cảm động.

Nhưng có lẽ, việc gia đình mong muốn hơn bao giờ hết vào lúc này chính là việc cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ án, sớm đưa vụ án ra công luận xét xử, và xét xử sao cho nghiêm minh, đúng người, đúng tội, để kẻ gây ra tội ác phải trả giá trước pháp luật.

Bên cạnh đó, thi thể chị Huyền được tìm thấy lại thiếu phần đầu, bởi vậy mà gia đình luôn mong mỏi cơ quan công an tiếp tục tìm kiếm để gia đình vơi đi phần nào nỗi đau đã khôn cùng đã phải chịu đựng gần một năm qua.

Hoài Thu
theo ĐSPL

Từ khóa: