Sự kiện hot
11 năm trước

Thảm sát cá heo ở Nhật, máu nhuốm đỏ vùng biển

Mặc dù những tay săn cá voi đã dùng nhiều chiêu để ngăn lượng máu cá chảy ra quá nhiều nhằm che mắt dư luận, nhưng cả vịnh đều nhuộm một màu máu đỏ rùng rợn.

Mặc dù những tay săn cá voi đã dùng nhiều chiêu để ngăn lượng máu cá chảy ra quá nhiều nhằm che mắt dư luận, nhưng cả vịnh đều nhuộm một màu máu đỏ rùng rợn.


Máu đỏ của cá heo nhuộm cả một vùng nước. Ảnh: AP

Hàng đàn cá heo bị lùa vào vùng vịnh ở Taiji, bờ biển phía nam Nhật Bản vào thời điểm trước lễ Giáng sinh hàng năm và phần lớn đều bị xẻ thịt. Máu của loài động vật có vú nổi tiếng thân thiện và tình cảm với con người này nhuộm đỏ cả vịnh.

Thoạt nhìn, hình ảnh những người đàn ông mặc đồ lặn, bơi dưới nước, tay nhẹ nhàng vuốt ve những con cá heo nhỏ mắc lưới khiến người ta lầm tưởng họ đang chăm sóc và bảo vệ những con vật đáng thương. Tuy nhiên, thật ra họ đang săm soi trên da con vật có vết xước, sẹo nào hay không.

Bởi những con không có một chút tì vết nào chính là một món hời đối với những tay lái buôn này với giá từ 80.000 - 160.000 USD/con nếu bán cho các công viên, viện hải dương học hay người thích nuôi làm cảnh.


Những con có tì vết sẽ bị xẻ thịt. Ảnh: Daily Mail

Số phận của những con "bị từ chối" còn đáng sợ hơn nhiều. Chúng sẽ bị mang xẻ thịt ngay tại chỗ. Cảnh tượng thảm sát loài động vật thông minh này hẳn sẽ khiến những người yêu động vật và những nhà môi trường hải dương khắp thế giới không khỏi rợn người.

Nhiều con oằn mình với những vết xiên sắt liên tiếp, hay bị chân vịt của các thuyền máy chạy vòng quanh cứa đứt thân. Mặc dù, đã dùng nhiều chiêu để ngăn lượng máu cá chảy ra quá nhiều nhằm che mắt dư luận, nhưng cả vịnh đều nhuộm một màu máu đỏ rùng rợn.

Những hình ảnh này được gọi là địa ngục của cá heo này đã lọt vào máy quay của các phóng viên điều tra của tờ Daily Mail.










Những hình ảnh săn cá heo ở Nhật. Ảnh: AP, Alamy

Đôi lúc cũng có một vài con cá heo vẫy vùng, bật mình lên mặt nước và may mắn thoát chết, nhưng đó chỉ là những trường hợp hi hữu của những nỗ lực phi thường. Ước tính số cá heo bị giết thịt cao gấp 4 lần so với số cá heo bị bắt phục vụ mục đích giải trí cho con người.

Thịt của chúng được bán với giá khoảng 16USD/kg (tương đương gần 340.000 đồng). Họ cho rằng cá heo là một loài gây hại bởi chúng làm giảm lượng cá tại Thái Bình Dương.

Theo các chuyên gia môi trường, tuổi thọ của cá heo sống trong tự nhiên kéo dài khoảng 60 - 70 năm nhưng những con bị bắt thường sống không quá 8 năm. Thậm chí, một số con quá căng thẳng vì bị vây bắt đã tìm tới con đường tự sát.

Theo NLĐ

Từ khóa: