Sự kiện hot
13 năm trước

Tháng 8, Apple thất thế trước các đối thủ

Theo số liệu từ bộ phận nghiên cứu của mạng quảng cáo di động Chitika, thị phần của Apple trong tháng 8 đã trượt giảm vào tay của Samsung, HTC và Motorola.

Theo số liệu từ bộ phận nghiên cứu của mạng quảng cáo di động Chitika, thị phần của Apple trong tháng 8 đã trượt giảm vào tay của Samsung, HTC và Motorola.

Theo đó, so với tháng 7, thị phần của cả ba nhà sản xuất Samsung, HTC và Motorola đã tăng trưởng trong khi Apple bị trượt giảm.

Tuy Apple vẫn giữ vị trí dẫn đầu và có phần lấn át hẳn nhưng so với tháng trước thị phần của hãng giảm từ 50,03 xuống còn 49,37% - mức giảm lớn thứ hai trong số tất cả các nhà sản xuất thiết bị di động.

HTC giữ vị trí thứ 2, tăng dần lên 18,93% và Motorola đứng thứ ba với 11,53% thị phần. Đứng thứ 4 là Samsung tăng trưởng mạnh nhất giữa tháng 7 và tháng 8, tăng 0,63% so với tháng trước, chiếm 9,68% thị phần.

Các điện thoại BlackBerry mất thị phần nhiều nhất trong tháng 7, giảm 0,9% xuống còn 2,47% thị phần.

Theo Chitika, trong quý 3 năm nay HTC sẽ phát hành 5 điện thoại mới và có kế hoạch tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của hãng, đồng thời dự đoán rằng, HTC tiếp tục tăng mạnh số lượng điện thoại (hơn 20 thiết bị trong năm 2011). Tuy nhiên, iPhone 5 dự kiến ra đời trong thời gian tới có thể giúp Apple lấy lại thị phần đã mất từ tay HTC, Motorola và Samsung.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dữ liệu của Chitika không hề đề cập tới nhà sản xuất có số lượng điện thoại bán ra lớn nhất trên thế giới – Nokia. Điều này có thể lý giải là do những dữ liệu phân tích của Chitika dựa trên lưu lượng điện thoại sử dụng trên mạng của công ty này

Theo VnMedia, PCW

Từ khóa: