Sự kiện hot
13 năm trước

Thanh Hằng: Cô hoa hậu nam tính và cuộc lột xác thần kỳ

Người đẹp có cặp chân thẳng tắp và thường được gọi là “cặp chân dài nhất” trong làng mẫu Việt Nam bắt đầu sự nghiệp từ cuộc thi Hoa hậu báo Phụ nữ Việt Nam qua ảnh…

Người đẹp có cặp chân thẳng tắp và thường được gọi là “cặp chân dài nhất” trong làng mẫu Việt Nam bắt đầu sự nghiệp từ cuộc thi Hoa hậu báo Phụ nữ Việt Nam qua ảnh…

Cuộc lột xác thần kỳ

Năm 2002, khi tròn 20 tuổi Thanh Hằng bất ngờ bước lên bục cao nhất của cuộc thi Hoa hậu báo Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Vào thời điểm ấy, khi các cuộc thi nhan sắc còn tương đối ít, các cô hoa hậu không nhiều như bây giờ nên ai cũng bất ngờ khi một cô gái vừa đen, vừa gầy, nhan sắc cũng chỉ bình thường thôi bỗng giành được danh hiệu cao nhất như vậy. Nhiều người còn cho rằng, “thí sinh đen thùi lùi” ấy đã mua giải. Khi được hỏi chuyện, chính Thanh Hằng cũng thừa nhận cô cảm thấy vô cùng bất ngờ với ngôi vị hoa hậu có được.

Thời đi học, Thanh Hằng còn chắc mẩm sau này sẽ trở thành một cô nhân viên văn phòng, mỗi giờ tới cơ quan làm việc 8h đồng hồ rồi trở về nhà với chồng con.

Cô thú thực cũng thích trở thành diễn viên, người mẫu lắm nhưng lại không thể hình dung được nếu mình ở địa vị đó sẽ như thế nào. Cô hoa hậu tương lai với nước da đen nhẻm chỉ thấy mình cao nhòng và xấu òm trong khi những nghệ sĩ xuất hiện trên màn ảnh có nước da trắng bóc và nụ cười thật rạng rỡ. Lợi thế duy nhất của cô khi đó chỉ là một đôi chân dài, mà sau này “bỗng dưng…được thừa nhận” là đôi chân dài nhất Việt Nam.

Trước khi kiếm được tiền bằng việc đi diễn thời trang, đôi chân dài ấy đã mang tới thu nhập lên tới cả cây vàng khi cô mới chỉ học lớp 6. Năm đó, Thanh Hằng tham gia đội tuyển thi đá cầu của thành phố và được thưởng tới 450.000 đồng (thời điểm đó vàng chỉ có 50.000 đồng/chỉ). Cô nhóc chân dài và đen nhẻm đó đã biết tự mua 5 phân vàng từ số tiền thưởng của mình rồi mang về nhà cất giấu trong tủ riêng của mình chứ không như nhiều đứa trẻ khác mang tiền về đưa mẹ.

Sau khi đăng quang, Thanh Hằng bước chân vào nghề người mẫu. Nhờ danh hiệu hoa hậu, cô đã có những sải bước dài trên những sàn diễn lớn nhất nhì của đất Sài thành… Làm mưa làm gió trên sàn diễn nhưng không hẳn ai cũng biết đến Thanh Hằng.

Sân khấu catwalk khi đó vốn chỉ dành cho giới thượng lưu hay người làm trong giới thời trang. Giới bình dân ít khi nào hình dung được các cô người mẫu có những đôi chân dài kia đang sống như thế nào, hoạt động, cạnh tranh khốc liệt như thế nào để tìm được chỗ đứng. Phần đông công chúng hình dung và tưởng tưởng đời sống của các cô gái chân dài bằng những bài phóng sự được đăng trên các nhật báo lớn.

Chỉ tới năm 2004, khi đạo diễn có cái đầu trọc cá tính Vũ Ngọc Đãng thực hiện bộ phim Những cô gái chân dài, một phần nào những nghiệt ngã, thị phi và cạnh tranh của giới thời trang mới được hé lộ rõ nét. Khi đó, Thanh Hằng không phải là diễn viên chính. Anh Thư là người được chọn để diễn xuất vai nữ chính, một cô gái nông thôn lên thành phố ở cùng chị gái với ý định theo học ngành sư phạm nhưng tình cờ trở thành người mẫu.

Trong sự cạnh tranh khốc liệt của giới người mẫu, cô chấp nhận cặp cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng để trở thành người mẫu vơ đét. Thanh Hằng được đạo diễn lựa chọn là cô gái đối thủ của nhân vật chính ở cuối phim. Dù chỉ là một vai rất nhỏ với ít cảnh diễn nhưng lại vô cùng quan trọng và “đắt” về hiệu quả hình ảnh trong lòng khán giả.

Hình ảnh cô người mẫu có nước da ngăm đen, ngồi co giò trên ghế khoe đôi chân dài miên man, mái tóc dài bay phấp phới, nở nụ cười vừa ngây thơ, vừa có chút gì quyến rũ mê hoặc cánh đàn ông đã không dừng lại giới hạn của một bộ phim điện ảnh. Nó đã mang đến cho Thanh Hằng một danh hiệu mà chắc hẳn khi nhận lời đóng phim cô cũng không ngờ tới.

Nổi tiếng đặc biệt nhờ đôi chân dài miên man

Chính trong bộ phim “Những cô gái chân dài”, Thanh Hằng khiến khán giả tò mò khi để lộ đôi chân dài, đẹp vô cùng. Đạo diễn đã khôn khéo lồng chuyện thực vào chuyện phim, những cô gái trong phim đã ghen tị với người mẫu mới có đôi chân dài nhất… Việt Nam.

Từ phim bước ra đời, Thanh Hằng trở thành cô gái sở hữu đôi chân dài nhất sàn catwalk (1,12 m). Dù trên thực tế, khi đó hẳn có những đôi chân dài hơn như vậy (điển hình là Trần Bảo Ngọc, cô hoa hậu tiền nhiệm với chiếu cao 1m79 và đôi chân dài hơn) và sau này, có những đôi chân còn dài hơn thế thì người ta vẫn nhắc tới Thanh Hằng như người sở hữu đôi chân dài nhất Việt Nam.

Cụm từ “Chân dài 1m12” được gắn với Thanh Hằng đã giúp cô nhanh chóng trở thành một người mẫu sáng giá. Sau gần 10 năm đăng quang, từ một cô gái đen nhẻm trở thành hoa hậu một cách đầy tranh cãi, Thanh Hằng đã khiến công chúng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hoa hậu Báo Phụ nữ VN qua ảnh 2002 đã biết cách chinh phục số đông với sắc đẹp ngày càng rạng ngời.

Sau vai diễn rất ấn tượng trong Những cô gái chân dài, Thanh Hằng lại may mắn khi được giao cho vai nữ chính trong bộ phim Nụ hôn thần chết, bộ phim truyện nhựa thuộc thể loại hài hước, kinh dị, lãng mạn được sản xuất vào năm 2007 và ra mắt khán giả Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán năm 2008.

Bộ phim do Nguyễn Quang Dũng (hay còn gọi là Dũng khùng) làm đạo diễn với dàn diễn viên là các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như Thành Lộc, Phương Thanh, Hoài Linh, Johnny Trí Nguyễn… Sự thành công của các bộ phim chiếu rạp vào dịp Tết càng củng cố cho vị trí ngôi sao của Thanh Hằng. Đến nay, cô đã là vedette hàng đầu với giá cát-sê cao ngất ngưởng, là một diễn viên giải trí có tiếng, luôn xuất hiện và tỏa sáng trong những sự kiện đình đám.

Cô người mẫu nam tính

Luôn khẳng định mình nam tính trong công việc, Thanh Hằng thể hiện điều này khá rõ nét trong cách cô giải quyết sự lùm xùm với giám độc công ty Venus Vũ Khắc Tiệp trong thời gian vừa qua. Khi bị anh chàng “trùm chân dài” này liên tục lên mặt báo tố cô không có tư cách, thiếu chuyên nghiệp vì tự ý bỏ show, Thanh Hằng chỉ đáp trả bằng sự im lặng.

Cô không thanh minh, không giải thích, không đăng đàn và tạo cơ hội để người khác mượn gió bẻ măng, lợi dụng tên tuổi của mình lăng xê gà nhà. Mãi tới khi nhận được quá nhiều sự hỏi han, phóng vấn từ báo giới, cô cũng chỉ nói gọn rằng việc đúng sai phải dựa trên cơ sở pháp lý chứ không thích đôi co trên mặt báo. Cách ứng xử khôn ngoan và bản lĩnh của Thanh Hằng thật khác xa với những chân dài khác.

Bước chân vào giới showbiz đã gần chục năm nhưng tới thời điểm hiện tại, chuyện tình cảm của Thanh Hằng vẫn luôn là một ẩn số. Chính sự im lặng trước mọi lời đồn đoán và quyết không công khai chuyện tình cảm khiến Thanh Hằng vấp phải vô số tin đồn.

Dù cô có sở hữu một cặp chân dài miên man, những số đo nóng bỏng nữ tính nhưng cũng không đủ để Thanh Hằng tránh khỏi những tin đồn liên quan tới giới tính. Khi tham gia bộ phim truyền hình Tôi là ngôi sao, cô từng bị đồn có quan hệ tình cảm với nữ đạo diễn của bộ phim này.

Dù sau đó là scandal tranh cãi nảy lửa trên mặt báo giữa hai người về công việc thì ở đâu đó, râm ran trong làng giải trí, vẫn còn nghi án này. Tình bạn thân thiết của Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà cũng gặp không ít lời đồn thổi tương tự.

Sau này, Thanh Hằng cũng đôi lần úp mở trên mặt báo về một người đàn ông bí ẩn, hay những thông tin lập lờ về người tình xứ Hàn, thì báo giới và công chúng lại đặt dấu hỏi lớn về mối quan hệ giữa cô và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Không chỉ dành cho Thanh Hằng những lời có cánh trên mặt báo, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn “đo ni đóng giày” cho Thanh Hằng những vai diễn đắt giá khác như vai cô Lam trong Những nụ hôn rực rỡ hay dự án sắp tới là Chân dài hành động. Chỉ cần gõ trên google với từ khóa Nguyễn Quang Dũng, Thanh Hằng thì đã có gần 4 triệu kết quả trong vòng 0.20 giây. Dù Nguyễn Quang Dũng hết sức thanh minh về tin đồn tình cảm “Mọi người đừng nghĩ cứ hay xuất hiện cùng nhau là “có vấn đề”.

Tôi cũng thường đi với người khác trong êkip làm phim đó thôi. Sao không đồn tôi với những người khác?” nhưng anh vẫn thừa nhận nàng siêu mẫu có đôi chân dài 1m12 này là “nguyên liệu chất lượng” cho những cảm hứng sáng tạo nghệ thuật của mình.

Còn với Thanh Hằng, để trả lời cho mối quan hệ “đáng ngờ” này, chân dài cho biết thực ra tin đồn chỉ là những chuyện nhỏ nhặt trong showbiz, nếu sợ sẽ còn nhiều chuyện đáng sợ hơn. Nếu như có thể làm tốt công việc của mình và được người khác tín nhiệm thì tại sao lại không làm.

Cô cảm thấy ngạc nhiên vì Dũng khùng hay Vũ Ngọc Đãng có thể phát hiện ra những tiềm năng diễn xuất trong con người của cô. Nếu như sau khi đăng quang hoa hậu, cô chỉ nghĩ mình có thể diễn mẫu được thôi còn để đóng phim, để hát, để nhảy là những chuyện không tưởng…

Không khẳng định cũng như không phủ nhận chuyện tình cảm với Dũng khùng, Thanh Hằng chỉ thừa cô đã có người yêu. Khẳng định mình rất nam tính trong công việc, nhưng trong chuyện tình cảm, trước người yêu Thanh Hằng lại vô cùng nhõng nhẽo và nữ tính.

Cô cho rằng, đó chỉnh là bản năng của người phụ nữ. Sự cứng rắn và quyết liệt mà mọi người vẫn thường thấy ở cô chẳng qua là do đặc thù của công việc. Dù đôi lúc sự cứng rắn đó cũng có những ảnh hưởng tới cuộc sống riêng nhưng trong tình cảm, cô cũng đã học được cách thả lỏng bản thân.

Đối với cô, một người đàn ông đàng hoàng và chân thành sẽ là lựa chọn đúng đắn để cô đặt tình cảm. Đã chuẩn bị bước sang tuổi 30, Thang Hằng cũng đã bắt đầu nghĩ tới chuyện hôn nhân. Tuy nhiên, cô luôn khằng định sẽ không kết hôn với người mình chưa đủ yêu hoặc kết hôn chỉ để thỏa mãn dư luận. Cô mong muốn tình yêu của mình phải được xuất phát từ cảm xúc chân thật giữa hai trái tim.

Công Đức
Theo Phunutoday

Từ khóa: