Sự kiện hot
10 năm trước

Thanh Hóa: Liên tiếp vớt được các vật lạ nghi có độc

Dantin - Chiều 25/4, bà Nguyễn Thị Hà, Chánh văn phòng UBND Thị xã Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), cho biết, nhiều bao tải chứa chất lạ liên tục trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Một tuần nay, tại bờ biển du lịch Sầm Sơn và khu vực tương tự ở các huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa…(Thanh Hóa), người dân liên tiếp vớt được các bao tải chứa chất lạ trôi dạt vào.

Các bao tải này có kích thước tương đương bao xi măng. Trên mặt bao in toàn chữ Trung Quốc. Bên trong chứa chất lạ dạng bột đã bị rắn và mùi hôi thối nồng nặc. Nhận được thông tin trên, chính quyền địa phương đã tiến hành thu gom, xử lý số bao tải chứa chất lạ trên bằng cách đào hố chôn lấp.


Bao tải chứa bộ lạ bốc mùi hôi thối được trục vớt lên bờ xử lý


“Bao tải chứa chất lạ dạng bột giống như mùn cưa và có mùi rất hôi. Bao tải trên thường trôi vào bờ biển cùng với bèo nên sau khi vớt lên chúng tôi đã cho người mang đi chôn lấp, chứ cũng không có văn bản báo cáo lên trên”, bà Hà cho biết.

Chính quyền địa phương vẫn chưa thể kết luận các bao tải trên đựng chất gì. Tuy nhiên, nhiều người nhận định, đây có thể là những bao tải chở thức ăn gia súc của một tàu đắm ngoài khơi bờ biển nước ta.


Vật thể lạ được ngư dân Thanh Hóa vớt được ngày 23/4


Trước đó, Sáng 23/4 - ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa), cho biết, chính quyền địa phương đang gấp rút phối hợp với cấp trên, xác minh nguồn gốc vật lạ dài gần 2 m, nghi chứa chất độc hại bên trong.

Cách đây 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (30 tuổi, trú thôn Nam Thành) đang đánh bắt cá thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới. Qua nhận dạng ban đầu, vật lạ này có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi  khó chịu khiến không ai dám lại gần xem.

La Nam

Từ khóa: