Sự kiện hot
7 năm trước

Thanh Hóa, Yên Bái và những kết luận thanh tra còn 'lỡ hẹn'

Kết luận thanh tra tại Yên Bái tiếp tục lỡ hẹn và quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn chưa được công bố.

Theo kết luận thanh tra, kiểm tra của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Xây dựng đã có nhiều sai sót trong công tác bổ nhiệm công chức, lãnh đạo. Ảnh:Thanh niên

Thời gian gần đây, nhiều sự việc gây xôn xao và được dư luận quan tâm như "quan lộ thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh hay thanh tra tại tỉnh Yên Bái trong đó có nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này.

Hiện, cả hai vụ việc đều "quá hạn" công bố kết luận thanh, kiểm tra trong sự "chờ đợi mòn mỏi" của người dân.

Cụ thể, vụ "quan lộ thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Thanh Hoá), ngày 4/4/2017, UBKT tỉnh Thanh Hóa cho biết đang kiểm tra việc bổ nhiệm, thời gian có thể kéo dài trong 3 tháng.

Theo kết luận thanh, kiểm tra của UBND tỉnh Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm khi chưa đủ tiêu chuẩn, nhiều thiếu sót. Và UBKT tỉnh Thanh Hóa được giao kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm này.

Tính đến hôm nay đã là 4 tháng 10 ngày nhưng phía UBKT tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có "câu trả lời".

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng Chánh văn phòng và Chủ tịch tỉnh này đều đề nghị liên hệ với UBKT tỉnh. Tuy nhiên, UBKT tỉnh này "quá khó liên lạc".

Khu biệt thự của ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: PLO

Còn tại Yên Bái, ngày 27/6, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định tranh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Phạm Sỹ Quý.

Về thời gian công bố kết luận, dự định ban đầu là cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8; sau đó được lùi sang chiều 9/8 hoặc sáng 10/8.

Tuy nhiên, theo đúng lịch hẹn, Trưởng đoàn thanh tra Chính phủ Phạm Trọng Đạt bất ngờ cho biết, mặc dù đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý nhưng chưa thể công bố ngay với lý do Phó tổng Thanh tra Chính phủ phụ trách mới nhậm chức (ông Bùi Ngọc Lam - PV) nên cần nắm bắt hồ sơ, có thời gian nghiên cứu, ký kết luận.

"Có thể cuối ngày thứ 2 tuần tới (14/8), chúng tôi sẽ công bố và cung cấp cho báo chí luôn", ông Phạm Trọng Đạt từng khẳng định.

Tuy vậy, cho đến hết ngày 14/8, dư luận và báo chí lại thêm một lần "lỡ hẹn" và "hứa hẹn" phải chờ đợi thêm 3 hôm nữa (17/8) kết quả thanh tra mới được công bố do đúng thời điểm này, lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ ''bận đột xuất".

Và như vậy, sau gần 2 tháng tổ công tác của Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý với nhiều lần thay đổi thời gian công bố vào phút chót, thì đến nay kết luận thanh tra về những lùm xùm về tài sản gia đình người đứng đầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái vẫn còn là một ẩn số.

D.L
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: