Sự kiện hot
11 năm trước

Thành Lê ra album “Múc ánh trăng vàng”

Nữ ca sỹ Thành Lê - giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2007 vừa ra mắt khán giả CD mới nhất của mình với tên gọi “Múc ánh trăng vàng”.

Nữ ca sỹ Thành Lê - giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2007 vừa ra mắt khán giả CD mới nhất của mình với tên gọi “Múc ánh trăng vàng”.

CD "Múc ánh trăng vàng" của ca sỹ Thành Lê gồm 10 bài hát, trong đó hơn nửa là những ca khúc mang âm hưởng dân gian như Thương ơi điệu ví (Lê An Tuyên), Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ), Ân tình xứ Nghệ (Hồ Hữu Thới), Chiều ni ngoài nớ (Hoàng Xuân Giang), Mời anh về Hà Tĩnh (Trần Hoàn)… những ca khúc này vô cùng phù hợp với giọng ca ngọt ngào của cô ca sĩ đến từ miền quê Hà Tĩnh nắng gió.


Ca sĩ Thành Lê trong album CD "Múc ánh trăng vàng"

Lần đầu tiên Thành Lê quyết định đưa ca khúc Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ) vào album. Đây là ca khúc từng được rất nhiều ca sỹ hát nhưng không phải ai cũng thành công. Thành Lê từng chọn hát Xa khơi tại cuộc thi Sao Mai 2007 nhưng đến tận bây giờ cô mới đủ tự tin đưa ca khúc này vào album dù rất thích. Thành Lê tâm sự rằng đây là ca khúc quen thuộc nhưng khá khó hát, đòi hỏi ca sỹ không chỉ có giọng hát hay, kỹ thuật điêu luyện mà còn phải có sự trải nghiệm, vì thế đến thời điểm làm CD này Thành Lê mới đủ tự tin để đưa ca khúc vào album.

Bên cạnh những ca khúc đậm chất dân ca thì một số bài hát khác cũng được Thành Lê xử lý và làm mới khá ấn tượng. Đó là Nơi gặp gỡ tình yêu (Hoàng Hiệp) khá bay bổng, nhẹ nhàng, Thì thầm với dòng sông (Thuận Yến) mang một màu sắc khác, Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp) ngọt ngào và nghiêng sang chất dân ca đúng với giọng hát của Thành Lê.

Bài hát song ca duy nhất trong CD này chính là ca khúc chủ đề của album: Múc ánh trăng vàng (Hoàng Thi Thơ). Thành Lê đã mời Lê Anh Dũng – giải Nhất dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2007 hát cùng. Một giọng hát đẹp, kỹ thuật điêu luyện, xử lý tinh tế và hòa giọng rất nhuyễn, Thành Lê và Lê Anh Dũng đã mang đến cho khán giả một ca khúc khá thú vị.

Thanh Hà
theo Dân Việt

Từ khóa: