Sự kiện hot
10 năm trước

Thanh tra chất lượng vật tư nông nghiệp

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nguyễn Như Tiệp cho biết, trong tháng 8, các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục thanh tra diện rộng về vật tư nông nghiệp và xử lý nghiêm vi phạm.


Đoàn liên ngành kiểm tra vật tư nông nghiệp tại Hà Nội. Ảnh: T.A

Các mặt hàng như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chất cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản, thức ăn chăn nuôi... sẽ đặc biệt được trú trọng. Dự kiến, các đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thí điểm kiểm tra 1 tỉnh phía Bắc và 1 tỉnh phía Nam.

Trước đó, trong tháng 7, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 41 triệu đồng đối với lĩnh vực quản lý chất lượng vật tư trong nuôi trồng thủy sản. Cục Bảo vệ thực vật đã ký 49 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật, tổng số tiền xử phạt là 745 triệu đồng.

Tính đến hết tháng 7, tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp cho động vật bao gồm cả thủy sản được kiểm tra, đánh giá phân loại lần đầu và định kỳ xếp loại C chiếm 25,2%, chỉ có 15,3% cơ sở xếp loại C được tái kiểm và tỷ lệ tiếp tục xếp loại C là 31,3%.

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp cho thực vật, tỷ lệ các cơ sở được kiểm tra, đánh giá phân loại lần đầu và định kỳ xếp loại C chiếm 15,9%.

T.A
theo Thanh tra

Từ khóa: