Sự kiện hot
7 năm trước

Tháp gió Việt Nam chưa bị áp thuế bán phá giá tại Australia

Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) ngày 7/8 thông báo tạm thời chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

Australia tạm thời chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, sau khi xem xét đơn kiện và các bản trả lời câu hỏi, ADC nhận thấy chưa có đủ bằng chứng chứng minh hàng hóa liên quan nhập khẩu Việt Nam vào Australia bị bán phá giá. Ngoài ra, ADC xét thấy không có mối quan hệ nhân quả giữa việc bán phá giá này với thiệt hại đáng kể đối với ngành công nghiệp liên quan của nước này.

Hiện tại, ADC vẫn đang xem xét các thông tin liên quan được cung cấp bởi hai doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm này và doanh nghiệp xuất khẩu duy nhất của Việt Nam hợp tác với cơ quan điều tra. Các điều tra viên của ADC sẽ tiến hành thẩm tra trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam trong tháng 8 này, dự kiến là ngày 16-18/8.

ADC sẽ ban hành bản dữ liệu trọng yếu vào ngày 26/9 và các bên liên quan sẽ có 20 ngày để bình luận.

Trước đó, ngày 8/6, ADC ra thông báo về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam, với biên độ phá giá ước tính ban đầu là 15,7%.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: